Tin mới

Vụ Cát Tường: Bảo vệ Khánh dặn mẹ thắp hương cho chị Huyền

Thứ năm, 09/04/2015, 10:51 (GMT+7)

Trong dòng nước mắt hối hận muộn màng, Khánh ngậm ngùi dặn: “Mẹ nhớ thường xuyên thắp hương cho chị Huyền và chạy sang thăm gia đình chị ấy”.

Trong dòng nước mắt hối hận muộn màng, Khánh ngậm ngùi dặn: “Mẹ nhớ thường xuyên thắp hương cho chị Huyền và chạy sang thăm gia đình chị ấy”.

Trong căn nhà tối tăm và trật hẹp trong một ngõ nhỏ sâu hun hút trên phố Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội, bà Nguyễn Thị Yến cùng chồng (ông Đào Quang Tiến) đang cặm cụi cất những túi đồ ăn được để trong túi nilon vào tủ lạnh.

Trao đổi với PV, ông Tiến cho biết, vợ chồng ông vừa trở về từ trại giam Suối Hai (Ba Vì, Hà Nội). Chỉ tay vào những túi đồ, ông nói: “Đây là những đồ tiếp tế mà gia đình chuẩn bị để đưa vào cho Khánh (Đào Quang Khánh, nhân viên bảo vệ tại Trung tâm TMV Cát Tường - PV) nhưng không được gửi vào trại nên đành đem về.”

Bà Yến ngồi bần thần nhớ con.

Nói về Khánh, bà Yến lại nước mắt đôi dòng: “Tôi chỉ được nhìn nó qua tấm kính, nói chuyện với nhau thì bằng bộ đàm. Trước khi về, nó còn dặn: “Mẹ nhớ thường xuyên thắp hương cho chị Huyền và chạy sang thăm gia đình chị ấy”.

Nói đến đây, bà Yến lại khóc.

Ông Tiến tiếp lời, kể từ khi xảy ra vụ việc, bà Yến suy sụp nhiều, sức khỏe cũng yếu đi. Ngày trước, Khánh bị giam ở Hỏa Lò thì bà ấy còn thường xuyên đi thăm. Giờ Khánh thụ án ở xa, sức khỏe bà ấy yếu nên gia đình không muốn cho đi. Nhưng nào có ngăn được. Bà ấy đến gặp con cũng có nói được gì đâu. Hai mẹ con nhìn nhau rồi khóc.

 

“Ở trong trại giam nhưng Khánh nhớ rõ ngày bắt đầu đi trại và tính được bao lâu nữa thì được về đoàn tụ cùng gia đình. Nó còn dặn bố mẹ cứ an tâm, 17 tháng rồi (thụ án), con sắp được về thôi. Ở trong này con sẽ cải tạo tốt để có hy vọng được giảm án...” ông Tiến nói.

Cuộc gặp gỡ chỉ được phép kéo dài 30 phút, Khánh đi vào phòng giam, phía sau là hai đôi mắt vẫn mỏi mòn nhìn theo.

Ông Tiến thở dài: “Nó sai thì nó (Khánh) chịu, giờ chỉ mong nó cải tạo tốt, sớm được về với gia đình và làm lại cuộc đời”.

Trước đó, ngày 5/12/2014, Tòa án nhân dân TP Hà Nội kết thúc phiên tòa xét xử vụ án xảy ra tại Trung tâm TMV Cát Tường.

Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường bị tuyên phạt 14 năm tù về tội: "Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc các dịch vụ y tế khác". 5 năm tù về tội: "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt". Tổng cộng Tường phải nhận 19 năm tù cho hai tội danh.

Tòa cũng tuyên bổ sung hình phạt, cấm Nguyễn Mạnh Tường hoạt động nghề nghiệp 5 năm sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

Đối với bị cáo Đào Quang Khánh bị tuyên phạt tháng tù giam 24 tháng tù giam về tội "Trộm cắp tài sản".

Về tội "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt", bị cáo Khánh bị tuyên phạt 9 tháng tù giam. Tổng cộng bị cáo Khánh phải chấp hành án cải tạo là 33 tháng tù giam.

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news