Tin mới

Vụ cháy Cty Rạng Đông: Thông tin về việc kiểm điểm lãnh đạo phường Hạ Đình

Thứ ba, 17/09/2019, 18:00 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc quận Thanh Xuân yêu cầu phường Hạ Đình thu hồi văn bản sau vụ cháy Công ty Rạng Đông, lãnh đạo quận này đã chính thức lên tiếng.

Chiều ngày 17/9, tin tức từ Người Lao Động cho hay, tại Hội nghị giao ban báo chí Thành ủy TP Hà Nội, UBND TP Hà Nội đã thông tin về vụ cháy nhà kho xưởng của Công ty Cổ phần Bóng đèn, Phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông).

Trong buổi họp này, ông Vũ Đăng Định, Chánh Văn phòng UBND Hà Nội cho biết, Công an thành phố và Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an đã có kết luận giám định về nguyên nhân. Theo đó, điểm xuất phát cháy nằm ở khu vực cách vách tôn phía đông bắc khoảng 7 mét, cách vách tôn phía tây bắc khoảng 3,4 mét bên trong tầng 2 của kho bán thành phẩm.

Nguyên nhân cháy được kết luận là sự cố điện ở bảng mạch điện tử của bóng đèn chiếu sáng (đèn LED) tại khu vực trên, khiến các chi tiết bên trong của bóng đèn bị cháy, sau đó cháy lan ra khu vực xung quanh.

Ông Vũ Đăng Định, Chánh Văn phòng UBND Hà Nội. Ảnh Zing.vn

Về lý do chậm công bố nguyên nhân vụ cháy, Thượng tá Trường cho rằng ngày 13-9, Công an TP Hà Nội mới tiếp nhận kết quả điều tra, qua điều tra Công an phải thông báo tới VKS và các Bộ, ngành. Đến ngày 14, 15-9, Công an TP đã báo cáo Thành uỷ và hôm nay họp báo tại đây.

Liên quan đến thông tin quận Thanh Xuân đã thu hồi văn bản hay đề nghị kiểm điểm phó Chủ tịch phường Hạ Đình vì ra văn bản cảnh báo người dân sau khi vụ cháy xảy ra, bà Vương Thị Vân Khánh, Chánh Văn phòng quận Thanh Xuân, khẳng định UBND quận Thanh Xuân không yêu cầu UBND phường Hạ Đình thu hồi văn bản cảnh báo người dân sau đám cháy. Ngoài ra, UBND quận cũng không có văn bản nào đề nghị kiểm điểm phó Chủ tịch phường, tin tức trên Pháp luật TP HCM cho hay.

Bà Vương Thị Vân Khánh, Chánh Văn phòng quận Thanh Xuân, tại buổi họp báo. Ảnh NLĐ

Có mặt tại buổi giao ban báo chí, ông Thái Minh Tuấn - Chủ tịch UBND phường Hạ Đình cũng lên tiếng về việc thu hồi văn bản xử lý môi trường sau cháy.

"Tôi chính thức thông báo chúng tôi không nhận được bất cứ văn bản nào yêu cầu thu hồi và kiểm điểm từ UBND quận Thanh Xuân", Chủ tịch UBND phường Hạ Đình nói.

Trước đó, vào ngày 29/8, sau khi xảy ra vụ cháy tại kho của Công ty CP bóng đèn và phích nước Rạng Đông, UBND phường Hạ Đình phát đi thông báo, cho biết sau đám cháy kho bóng đèn phích nước, tồn dư khói bụi, không khí nhiễm bẩn đã gây ảnh hưởng sức khỏe dân cư trên địa bàn và khuyến nghị người dân không tiêu thụ các loại rau, hoa quả, gia cầm, cá, lợn... trong bán kính 1 km kể từ tâm đám cháy trong thời gian 21 ngày.

Các loại rau, trái cây tự trồng trong bán kính 500 m cần được tiêu huỷ, đồng thời sơ tán trẻ nhỏ, người già, ốm bệnh ra khỏi khu vực chịu ảnh hưởng của cháy, thời gian sơ tán từ 1-10 ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news