Tin mới

Vụ cháy karaoke: Thủ tướng chỉ đạo hỗ trợ gia đình những nạn nhân

Thứ tư, 02/11/2016, 09:37 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy dãy nhà hàng, karaoke trên đường Trần Thái Tông, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu UBND TP Hà Nội có biện pháp hỗ trợ kịp thời những gia đình có thân nhân gặp nạn.

Liên quan đến vụ cháy dãy nhà hàng, karaoke trên đường Trần Thái Tông, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu UBND TP Hà Nội có biện pháp hỗ trợ kịp thời những gia đình có thân nhân gặp nạn.

[mecloud]H7gjbBVeps[/mecloud]

Hiện trường vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông. Ảnh: Qúy Vũ

Trước tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ cháy quán karaoke và một số ngôi nhà cao tầng liền kề ở đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm những người mắc kẹt trong đám cháy, đồng thời chỉ đạo Công an TP Hà Nội sớm điều tra và kết luận nguyên nhân và xử lý nghiêm sai phạm.

[mecloud]ZTQoe9A0vQ[/mecloud]

Thủ tướng cũng yêu cầu UBND TP Hà Nội có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân, chỉ đạo các địa phương tăng cường rà soát, kiểm tra và kiên quyết đình chỉ hoạt động các quán karaoke, nhà hàng không tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.

[mecloud]PM4nJhyi9T[/mecloud]

Trong một diễn biến liên quan, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an cũng đã chỉ đạo Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP Hà Nội, Công an Hà Nội kịp thời khắc phục hậu quả vụ cháy; khẩn trương tiến hành vào cuộc điều tra xác minh làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện ngay một số nội dung nhằm khẩn trương khắc phục hậu quả, chủ động ngăn chặn, hạn chế tối đa cháy, nổ tại các khu dân cư trên địa bàn thành phố.

Như tin đã đưa, khoảng 14h chiều (1/11), đám cháy bùng phát, bao trùm ít nhất 4 nhà cao tầng trong đó có một quán karaoke trên phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, có một tốp thợ hàn biển quảng cáo của quán karaoke KTV 68 Trần Thái Tông. Theo nhân chứng cho rằng đám cháy có thể từ đó xuất phát.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do bất cẩn trong việc hàn xì nên đã gây ra hỏa hoạn.

Được biết, trên mái của căn nhà được sử dụng làm quán hát karaoke trước thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn đang có một đội thợ thi công một số hạng mục. Số thợ thi công đã kịp thời chạy thoát, được biết có người còn thoát thân theo cả đường dây tời chở vật liệu xây dựng.

Trên VietNamNet, VnExpress dẫn lời Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ bước đầu xác nhận, số lượng nạn nhân tử vong khoảng 13 người (12 nam, 1 nữ). 

Tuy nhiên, tại hiện trường, ông Lương Cao Thanh - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, cho biết cơ quan chức năng xác định có 12 người tử vong.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Những nguyên tắc cần biết khi xảy ra hỏa hoạn

Trong thời gian qua rất nhiều vụ cháy đã xảy ra trên cả nước, gây thiệt hại lớn về người và của. Vì vậy, mỗi người dân phải trang bị những nguyên tắc cần biết khi xảy ra hỏa hoạn để bảo vệ cho mình và mọi người xung quanh. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản cần phải biết.