Tin mới

Vụ cháy lớn ở Công ty Rạng Đông: Lần đầu huy động kỷ lục về nhân lực, vật lực

Thứ năm, 29/08/2019, 10:03 (GMT+7)

Liên quan đến vụ hoả hoạn tại Công ty Rạng Đông, lần đầu tiên Hà Nội phải huy động 50 xe chữa cháy đến dập lửa nhưng phải 6 giờ sau đám cháy mới được khống chế.

Vào khoảng 18h ngày 28/8, ngọn lửa bùng phát tại khu vực nhà xưởng sản xuất đèn LED của công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông trên phố Hạ Đình (Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội).

Bên trong khu xưởng chứa nhiều hàng hoá dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát dữ dội và lan nhanh ra xung quanh. Chỉ khoảng hơn 30 phút sau, đám cháy đã làm sập một góc nhà xưởng.

Nhận được tin báo, Công an TP Hà Nội huy động hơn 20 xe cứu hỏa cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa.

Tuy nhiên, hơn 1 giờ sau, khói lửa vẫn bốc nghi ngút kèm nhiều tiếng nổ lớn, ngọn lửa vẫn chưa thể khống chế. Nhiều xe chữa cháy đang lấy nước từ các trụ nước PCCC dọc đường Nguyễn Trãi để tiếp ứng. Cơ quan chức năng phải phong toả lối ra vào khu vực xảy ra hoả hoạn và phát loa kêu gọi người dân xung quanh hỗ trợ cứu hoả.

Theo một chỉ huy của Đội Cảnh sát PCCC&CHCN Công an quận Hoàng Mai, đám cháy có diễn biết rất phức tạp, thành phố Hà Nội đã huy động hầu hết lực lượng từ các quận/huyện trên địa bàn về tổ chức dập lửa. Theo đó, gần 1.000 cán bộ chiến sĩ thuộc nhiều đơn vị, hơn 50 xe cứu hỏa và nhiều phương tiện máy móc được huy động.

Các đội làm việc trắng đêm để khống ngọn lửa, phòng chống cháy lan. Hiện lửa vẫn đang âm ỉ cháy, các đơn vị đang điều lực lượng mới tới hỗ trợ, thay ca để chữa cháy.

Nhiều xe chữa cháy đang lấy nước từ các trụ nước PCCC dọc đường Nguyễn Trãi để tiếp ứng.

Sau khi xác định tính nghiêm trọng của vụ hỏa hoạn, gần 50 xe chữa cháy tiếp tục được huy động tham gia dập lửa. Đây là lần đầu tiên Hà Nội huy động nhiều phương tiện cứu hỏa để khống chế một vụ cháy.

Để đảm bảo an toàn tính mạng của người dân, lực lượng chức năng đã cùng người dân cứu tài sản của hàng chục hộ dân ra ngoài, sơ tán khẩn cấp tránh trường hợp bị ngạt khói hoặc đám cháy lan tới.

Người dân lân cận nhanh chóng di dời tàn sản ra đường để đề phòng ngọn lửa cháy lan sang nhà và cửa hàng.

Lực lượng chức năng nhận định nếu không thể phá bỏ được lớp tôn quây bên ngoài thì rất khó ngăn hỏa hoạn tái phát. Vì vậy, rất nhiều mũi cảnh sát PCCC được huy động tích cực dập lửa.

Đang chiến đấu với cơn hỏa hoạn, một nam chiến sĩ có dấu hiệu kiệt sức, phải ngồi tựa cửa hiệu thuốc. Khuôn mặt anh tái đi và đôi mắt nhắm nghiền. Lúc này, một người phụ nữ với vẻ mặt lo lắng phải dội nước để người chiến sĩ hồi tỉnh.

Theo trung tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an quận Thanh Xuân, đến thời điểm hiện tại vụ hỏa hoạn chưa ghi nhận trường hợp thương vong.

Một số cán bộ, chiến sĩ trong lúc tham gia dập lửa bị sốc khói đã được xe cứu thương đưa ra phía ngoài để chăm sóc. Hiện lửa vẫn đang âm ỉ cháy, lực lượng chức năng đang tích cực khống chế.

Đến 21h15, lực lượng chức năng đã tiếp cận được mái tôn để phun nước dập lửa khu vực nhà kho chính của công ty bóng đèn phích nước. Người dân lân cận bất lực nhìn ngọn lửa, chỉ biết chắp tay cầu ngọn lửa không cháy lan sang cả khu phố.

Đến khuya 28/8, ông Nguyễn Đức Chung Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, ngay khi nhận được tin về vụ cháy thành phố đã chỉ đạo quận Thanh Xuân cùng các lực lượng cứu nạn, cứu hộ tại chỗ và các lực lượng của công an thành phố, cảnh sát PCCC sơ tán dân ở những khu xung quanh phòng cháy lan. Chủ tịch Hà Nội cũng cho biết thêm, kho bị cháy chứa rất nhiều thứ và là một kho đã rất cũ.

Đến sáng 29/8, hơn 14 giờ sau khi xảy ra vụ cháy, lửa vẫn âm ỉ bên trong nhà xưởng của Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông. Hiện các chiến sĩ cứu hỏa vẫn liên tục phun nước làm mát.

Những lớp vách tôn phía sau lưng kho nhà máy đã được bóc dần, lộ ra kho hàng âm ỉ khỏi bên trong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news