Tin mới

Vụ cháy quán karaoke: Có bình cứu hỏa nhưng không biết cách sử dụng

Thứ tư, 02/11/2016, 10:49 (GMT+7)

“Chúng tôi chạy lên, dùng bình cứu hỏa nhưng không biết cách sử dụng nên vứt ra rồi chia nhau đập cửa các phòng đang hát bên trong, hô hoán mọi người chạy thoát ra ngoài", anh Phạm Đức Nhân người có mặt tại hiện trường vụ cháy dãy nhà hàng, karaoke trên đường Trần Thái Tông cho biết.

“Chúng tôi chạy lên, dùng bình cứu hỏa nhưng không biết cách sử dụng nên vứt ra rồi chia nhau đập cửa các phòng đang hát bên trong, hô hoán mọi người chạy thoát ra ngoài", anh Phạm Đức Nhân người có mặt tại hiện trường vụ cháy dãy nhà hàng, karaoke trên đường Trần Thái Tông cho biết.

[mecloud]H7gjbBVeps[/mecloud]

Anh Phạm Đức Nhân người tham gia cứu hộ tại vụ cháy. Ảnh: VNN

Liên quan đến vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại quán karaoke KTV 68 trên phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội, làm 13 người tử vong. 

Hiện trường vụ cháy.

Trên VietNamNet, Trí thức trẻ, dẫn lời nhân chứng Phạm Đức Nhân (27 tuổi, quê Nghệ An) - một trong những người chứng kiến vụ hỏa hoạn đầu tiên, cũng là người cùng bảo vệ lên đập cửa các phòng hát cứu người kể lại: Khoảng 13h50 anh Nhân có việc gần quán karaoke số 68 và có ngồi nói chuyện với bảo vệ ngay ngoài đường.

Tại thời điểm đó, anh Nhân thấy một nhóm công nhân đang hàn xì phía trên cùng của tòa nhà, một lúc sau thì thấy chớm cháy nhỏ ở tầng 2.

Anh đã nói với bảo vệ lên kiểm tra, nhưng ngay sau đó ngọn lửa bắt đầu bốc lên rồi bén vào biển quảng cáo.

[mecloud]XkmJY56D9V[/mecloud]

“Chúng tôi chạy lên, dùng bình cứu hỏa nhưng không biết cách sử dụng nên vứt ra rồi chia nhau đập cửa các phòng đang hát bên trong, hô hoán mọi người chạy thoát ra ngoài. Tôi bảo là có cầu thang nào lên được trên nóc không, chạy lên trên nóc cho đỡ khói, nếu có cửa sau thì ra cửa sau. Anh bảo vệ nói có cửa sau nên tôi hướng dẫn mọi người chạy hết ra đó", anh Nhân chưa hết bàng hoàng nhớ lại.

Cũng theo lời anh Nhân, khi ngọn lửa lan rất nhanh và bùng cháy rất to, điện lập tức cũng bị mất nên thang máy dừng hoạt động. Anh và nhiều người không thể chạy lên các tầng để thông báo cho khách và nhân viên được. Lúc đó, anh chỉ cố gắng đưa được khoảng 10 người ra khỏi đám cháy.

[mecloud]ZTQoe9A0vQ[/mecloud]

Như tin đã đưa, khoảng 14h chiều (1/11), đám cháy bùng phát, bao trùm ít nhất 4 nhà cao tầng trong đó có một quán karaoke trên phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, có một tốp thợ hàn biển quảng cáo của quán karaoke KTV 68 Trần Thái Tông. Theo nhân chứng cho rằng đám cháy có thể từ đó xuất phát.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do bất cẩn trong việc hàn xì nên đã gây ra hỏa hoạn.

Được biết, trên mái của căn nhà được sử dụng làm quán hát karaoke trước thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn đang có một đội thợ thi công một số hạng mục. Số thợ thi công đã kịp thời chạy thoát, được biết có người còn thoát thân theo cả đường dây tời chở vật liệu xây dựng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Những nguyên tắc cần biết khi xảy ra hỏa hoạn

Trong thời gian qua rất nhiều vụ cháy đã xảy ra trên cả nước, gây thiệt hại lớn về người và của. Vì vậy, mỗi người dân phải trang bị những nguyên tắc cần biết khi xảy ra hỏa hoạn để bảo vệ cho mình và mọi người xung quanh. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản cần phải biết.