Tin mới

Vụ cháy tiệm tóc ở Sài Gòn khiến 2 người tử vong: Ám ảnh tiếng kêu cứu trong đêm

Thứ tư, 28/02/2018, 08:54 (GMT+7)

Sau khi vụ cháy xảy ra, người dân chạy đến ứng cứu nhưng bất lực nhìn 2 nạn nhân thiệt mạng trong tiếng kêu cứu yếu ớt.

Sau khi vụ cháy xảy ra, người dân chạy đến ứng cứu nhưng bất lực nhìn 2 nạn nhân thiệt mạng trong tiếng kêu cứu yếu ớt.

Theo tin tức từ Vnexpress và Người lao động, ngày 28/2, Cảnh sát PCCC TP HCM cho hay vào khoảng 22h50 phút ngày 27/2, tại một tiệm hớt tóc trên đường Trần Thị Bảy, P. Hiệp Thành, Q.12 đã xảy ra đám cháy. Danh tính 2 nạn nhân được xác định là anh Nhật (SN 1986) và chị Kiều Oanh (SN 1988, cùng ngụ tỉnh Đắk Lắk và trú quận 12).

Phía bên ngoài, nhiều người dân vẫn chưa hết ám ảnh bởi những tiếng kêu cứu yếu ớt của nạn nhân.

Hiện trường vụ việc. Ảnh Trí thức trẻ

Sau khi sự việc xảy ra, trao đổi với PV Trí thức trẻ, công an ghi nhận lời kể của hàng xóm: Hai vợ chồng nạn nhân thường xuyên cãi nhau vì ghen tuông. Họ vừa làm đơn ly hôn cách đây 2 tháng. Tình tiết hiện trường để lại cho thấy, cửa bị khoá trái bên trong.

Cũng trao đổi với PV Thời Đại, người phụ nữ tên K. trước cửa tiệm tóc của chị Oanh cho biết: "Tối ngày 27/2, tôi vẫn thấy tiệm của chị Oanh mở cửa và chị đang làm tóc cho một khách hàng. Lúc này, Nhật đi tới tiệm và bước vào trong nói chuyện với chị Oanh. Ít phút sau, cả 2 cự cãi lớn tiếng với nhau và đánh chị Oanh. Vị khách trong tiệm can ngăn thì Nhật lớn tếng chửi bới. Thấy vậy, vị khách rời khỏi tiệm vì sợ liên luỵ".   

"Sau đó một lúc, tôi nghe thêm vài tiếng cự cãi lớn tiếng nhưng lại im. Tưởng là đôi nam nữ mâu thuẫn tình cảm nên mới cự cãi. Sau đó, Nhật đuổi đánh chị Oanh ra ngoài rồi lại kéo vào tiệm khoá cửa kín, lúc này có tiếng chị Oanh van xin. Một lúc sau, tôi nghe mọi người hô hoán cháy ở tiệm tóc thì chạy ra. Lúc này, tôi và chồng cùng người dân tìm cách mở cửa sắt ở tiệm tóc nhưng không được do bị khoá trái bên trong. Bên trong, tiếng chị Oanh la hét cầu cứu." bà K. kể.

Nhiều tài sản trong căn nhà bị thiêu rụi. Ảnh Thời Đại

Cũng liên quan đến vụ việc, Tri thức trực tuyến cho hay, những người xung quanh hốt hoảng đến ứng cứu nhưng cửa bị khóa trong. Họ cố gắng đập cửa kính rồi tạt nước trong vô vọng. Những tiếng kêu cứu của nạn nhân yếu dần rồi tắt lịm trước sự chứng kiến của nhiều người.

Cánh cửa sau đó được phá, nhưng cả 2 nạn nhân đã thiệt mạng. Căn phòng rộng chừng 16 m2 ngổn ngang đồ đạc và dụng cụ làm tóc bị cháy xém. Phía bên ngoài, người thân chị Oanh như chết lặng, vẻ mặt thất thần, đau khổ.

Một người phụ nữ khoảng 40 tuổi, sống gần hiện trường cho biết chị Oanh thuê nhà trọ nhỏ này mở tiệm làm tóc nữ, còn anh Nhật đi làm thợ điện. Họ có với nhau một bé trai nay hơn 4 tuổi. Cặp vợ chồng sống chan hòa, được nhiều người xung quanh yêu mến.

“Vài tháng trước tôi đến làm tóc thì Oanh tâm sự sẽ về quê ly hôn chồng vì cho rằng anh này hay nhậu nhẹt. Oanh sau đó lên lại tiệm, làm việc bình thường. Đứa con trai thì gửi cho ông bà nội chăm sóc”, nữ hàng xóm kể lại.

Theo nhiều hàng xóm, chị Oanh mới về quê ăn Tết vào được vài hôm. Chiều hôm xảy ra vụ việc, nữ chủ tiệm vẫn làm tóc cho khách. Anh Nhật sau đó tìm đến rồi cả 2 xảy ra cự cãi. Đến tối, người chồng khóa kín cửa rồi sau đó lửa bùng lên dữ dội.

"Hay tin về vụ việc, tôi rụng rời tay chân cùng người thân tức tốc có mặt ở tiệm tóc. Tuy nhiên, do công an khám nghiệm hiện trường và đưa thi thể cả 2 về nhà xác, tôi cùng nhưng người bà con tới hiện trường thu dọn. Trong ngày mai sẽ cùng gia đình để nhận thi thể của Oanh về an táng…", anh trai của chị Oanh chia sẻ.

Trước đó, vào khoảng 22h50 một số người dân ở khu vực thuộc khu phố 3, đường Trần Thị Bảy, phường Hiệp Thành, quận 12 nghe tiếng hô hoán kêu cứu phát ra từ căn nhà 88A trên tuyến đường này. 

Khi mọi người chạy ra thì phát hiện khói bốc nghi ngút trong căn nhà. Họ dùng nước chữa cháy nhưng cánh cửa căn nhà bị khoá trái bên trong.  Người dân tìm cách phá cửa sổ thì phát hiện đôi nam nữ đang bốc cháy dữ dội la hét.

Nhận tin báo, Công an quận 12 cùng lực PCCC quận 12 có mặt phong toả hiện trường, tiến hành chữa cháy.

Hiện trường, căn nhà rộng khoảng 20m2 có gác, nhiều tài sản như tủ lạnh, ti vi, máy giặt… bị thiêu rụi hoàn toàn. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news