Tin mới

Vụ chìm tàu làm 10 người mất tích: Ngư dân kể lại giây phút kinh hoàng

Thứ hai, 01/07/2019, 09:12 (GMT+7)

Liên quan đến vụ chìm tàu cá ngư dân tại Hải Phòng khiến 10 người mất tích và tử vong, tối 30/6, lực lượng chức năng đã đưa 2 thuyền viên và 1 thi thể ngư dân vào bờ.

Theo tin tức trên Thanh niên, QĐND, vào khoảng 16h30 phút ngày 30/6, 2 trong số 9 ngư dân được cứu sống và thi thể 1 nạn nhân trong vụ tàu cá bị đâm chìm trên biển Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) hôm 28/6 đã được tàu SAR 411 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đưa vào đất liền để bàn giao cho gia đình.

Tàu hàng Pacific 01 tại hiện trường. Ảnh: Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn.

2 thuyền viên được cứu sống, đưa vào bờ an toàn là ông Đinh Trọng Dũng (57 tuổi) và anh Nguyễn Xuân Tuyến (32 tuổi, cùng ngụ xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Hiện sức khỏe của ông Dũng và anh Tuyến khá ổn định, tuy nhiên, trên gương mặt vẫn còn lộ rõ sự bàng hoàng sau vụ tai nạn khủng khiếp này.

Đến tối 30/6, thi thể ngư dân Nguyễn Văn Hòa đã được đưa về quê tại huyện Quỳnh Lưu để làm thủ tục mai táng. Ảnh: TTT

Ngoài 2 thuyền viên được cứu sống, thi thể ngư dân Nguyễn Văn Hòa (39 tuổi) cũng đã được tàu SAR 411 đưa về về đến cảng Cửa Lò để bàn giao cho gia đình mai táng.

Theo lời người thân của anh Hòa kể, sau khi tàu cá bị chìm, anh Hòa được cứu sống. Nhưng khi tỉnh dậy, không thấy con trai là Nguyễn Văn Phong (17 tuổi) đâu, anh Hòa vội nhảy xuống biển tìm kiếm con trai nên bị tử vong.

Có mặt tại cảng Cửa Lò để đón các thuyền viên, nhiều người vui vì gặp được người thân sống sót trở về, nhưng không ít người khóc đẫm nước mắt xót xa cho những nạn nhân xấu số.

Vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc, ông Đinh Trọng Dũng dù may mắn thoát nạn nhưng vẫn đau đáu nỗi lo vì chưa tìm được các bạn thuyền, là người thân, người hàng xóm của mình cùng gặp nạn trên biển.

Theo lời ông Dũng kể lại, khoảng 12h50 ngày 28/6, 19 người trên tàu đều đang nằm ngủ sau một đêm làm việc mệt nhọc.

Lúc này, đang mơ màng ngủ thì ông Dũng bất ngờ nghe tiếng la hét thất thanh "tàu, tàu". Vừa mở mắt ra, ông Dũng đã thấy một khối trắng khổng lồ lao tới đâm thẳng vào tàu cá của ông.

Do vụ va chạm quá nhanh nên không ai kịp phản ứng gì, cả 19 thuyền viên trên tàu đều bị chìm theo tàu xuống biển. Nước biển nhấn chìm khiến mọi người không thể thấy nhau. Một lúc sau, nước biển lặng đi thì ông Dũng mới ngoi lên khỏi mặt nước thì mới hay tàu cá của mình vừa bị một tàu hàng lớn đâm phải.

Trên VnExpress dẫn lời ông Dũng nói thêm, lúc gặp nạn, toàn bộ 19 người trên tàu cá không ai mặc áo phao. Khi tàu lật úp, những ai may mắn chui được ra khỏi tàu thì sống sót; những người còn lại nhiều khả năng vẫn còn kẹt phía trong.

"Chỉ mong lực lượng chức năng sớm tìm thấy những người gặp nạn còn lại", ngư dân Dũng ứa nước mắt nói và cho biết, hiện nay 7 người được cứu sống đang tự nguyện ở lại hiện trường để tham gia tìm kiếm các nạn nhân.

Được biết, trong chiều 30/6, tại trụ sở UBND xã Tiến Thuỷ (huyện Quỳnh Lưu), hàng chục người thân của ngư dân trên tàu gặp nạn đã làm việc với đại diện chủ tàu hàng Pacific 01 là ông Nguyễn Phước Quy Phong, Phó TGĐ công ty CP Vận tải và thương mại quốc tế. Tại buổi làm việc, ông Phong đã ký vào một bản cam kết thừa nhận việc tàu hàng đâm trúng tàu cá.

"Công ty chúng tôi xin cam kết với các cơ quan chức năng Nhà nước, UBND xã Tiến Thủy và gia đình có người thân bị nạn: Chịu trách nhiệm thuê thợ lặn và thuê công ty trục vớt tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ các nạn nhân còn lại trong thời gian sớm nhất. Thợ lặn bắt đầu làm việc từ ngày 1/7/2019.

Đồng thời, công ty chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại về người và tài sản theo quy định của pháp luật", bản cam kết nêu rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news