Tin mới

Vụ chìm tàu trên sông Hàn: Đình chỉ giám đốc Cảng vụ Đà Nẵng

Thứ hai, 06/06/2016, 14:05 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tàu du lịch chìm trên sông Hàn, Chủ tịch UBND Tp Đà Nẵng đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa Đà Nẵng.

Liên quan đến vụ tàu du lịch chìm trên sông Hàn, Chủ tịch UBND Tp Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa Đà Nẵng.

Vào sáng ngày 6/6, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã có cuộc họp khẩn với các cơ quan có trách nhiệm vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn vào đêm ngày 4/6, khiến 3 người tử vong.[mecloud]UGxVjhtL4P[/mecloud]

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, Lao Động, Pháp luật TP HCM, tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã quyết định đình chỉ chức vụ của ông Lê Sáu, giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa TP Đà Nẵng và ông Nguyễn Công Hiệu, đội trưởng đội quản lý bến TP Đà Nẵng.

Tại buổi họp, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đã truy vấn gay gắt trách nhiệm của từng ngành, từng đơn vị, cá nhân liên quan đến vụ việc tàu du lịch chìm trên sông Hàn.

Lực lượng tìm kiếm, cứu nạn vụ tàu du lịch bị lật. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

Khi được hỏi về trách nhiệm của mình, ông Lê Sáu, Giám đốc Cảng vụ Đà Nẵng cho biết, tàu Thảo Vân 2 có đăng ký, đăng kiểm đầy đủ nhưng phương tiện này đi lại trên sông Hàn chứ không được chở khách. Trước đây, phương tiện này là đò ngang chứ không phải cải hoàn từ tàu ngư dân.

"Khi tàu xuất biến, ba người phân công nhiệm vụ trực bến là anh Kiên, Toản, Thuận đang làm nhiệm vụ xuất bến cho sáu tàu khác", ông Sáu giải thích khi bị Chủ tịch TP Đà Nẵng truy vấn.

Ông Sáu đã nhận trách nhiệm sai sót của mình trước lãnh đạo TP Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng yêu cầu ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng, tìm người có năng lực, cứng rắn để thay thế ông Sáu và ông Hiệu vì "quá yếu kém".

Theo Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, phải lập các đội cứu hộ chuyên nghiệp trên sông để ứng phó kịp thời khi xảy ra sự cố:"Tôi thấy trong vụ việc này dân đã cứu lấy dân còn các lực lượng chức năng, chuyên nghiệp khi ra tới nơi thì đã muộn. Tôi yêu cầu phải tập hợp các tàu du lịch trên sông, lập một đội cứu hộ để khi có sự cố thì chính lực lượng này kịp thời cứu nhau” - ông Thơ nói.

Đồng thời, ông Thơ cũng yêu cầu các đơn vị phải rà soát để khen thưởng kịp thời một số người dân đã xả thân cứu người.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news