Tin mới

Vụ chùa Bồ Đề: Nhà báo có thể tiếp tục điều tra

Thứ tư, 27/08/2014, 14:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) “Nếu đơn vị nào không tin vào kết luận điều tra hoàn toàn có thể điều tra lại sự việc. Nếu chứng minh đươc kết luận đó không đúng thì mọi người có thể chứng minh điều ngược lại. Quyền của nhà báo là có thể tiếp tục điều tra”.

 

 

 

(Tinmoi.vn) “Nếu đơn vị nào không tin vào kết luận điều tra hoàn toàn có thể điều tra lại sự việc. Nếu chứng minh đươc kết luận đó không đúng thì mọi người có thể chứng minh điều ngược lại. Quyền của nhà báo là có thể tiếp tục điều tra”.

Đó là những trao đổi với báo chí của ông Phan Đăng Long, Phó Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội bên lề họp báo thường kỳ diễn ra chiều 26/8, về việc dư luận đặt ra nhiều câu hỏi sau kết luận của cơ quan CSĐT về vụ mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề.

Ông Phan Đăng Long cho biết: “Một số báo trong quá trình điều tra đã quy chụp chùa Bồ Đề là một tổ chức buôn bán trẻ em. Nhưng cơ quan công an đã kết luận sự việc không phải như vậy”.

Ông Phan Đăng Long, Phó Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.

Về kết luận của cơ quan công an tại chùa Bồ Đề, ông Phan Đăng Long cho biết: Mọi người phải tin vào kết luận của cơ quan công an, đây là thông tin đã xác định của những người có trách nhiệm. Nên đây là những thông tin rất đúng. Nếu đơn vị nào không tin vào kết luận đó hoàn toàn có thể điều tra lại sự việc. Nếu chứng minh đươc kết luận đó không đúng thì mọi người có thể chứng minh điều ngược lại. Quyền của nhà báo là có thể tiếp tục điều tra.

Tổng kết lại vụ việc chùa Bồ Đề, ông Phan Đăng Long nhấn mạnh: “Tinh thần là phải làm rõ trách nhiệm của những cá nhân liên quan trong vụ án, sai phạm đến đâu xử lý đến đó. Thời gian điều tra, thời điểm kết thúc điều tra sẽ thực hiện theo đúng quy định của pháp luật”.

Ngoài ra, ông Long còn cho biết thêm, về thông tin, nhà chùa vẫn muốn được tiếp tục nhận nuôi trẻ, Thành ủy đã chỉ đạo, trong trường hợp chùa Bồ Đề tiếp tục có nguyện vọng chăm sóc những đối tượng được bảo trợ. Các cơ quan chức năng xem xét cụ thể cho phép nhà chùa nuôi dưỡng theo đúng quy định của pháp luật. Với tinh thần những đối tượng phải được chăm sóc tốt.

Các cơ sở tôn giáo muốn nuôi dưỡng những đối tượng được bảo trợ là một việc làm rất là tốt. Tuy nhiên, việc tiếp nhận nuôi dưỡng trẻ phải thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo đủ điều kiện, cơ sở vật chất để nuôi dưỡng trẻ và trên cơ sở tự nguyện.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nghi vấn đánh tráo trẻ em tại chùa Bồ Đề: Nhóm thiện nguyện lên tiếng

Chùa Bồ Đề khẳng định “không có cháu nào có tên Huy Anh", trong khi đó CA quận Long Biên lại cho biết cháu Huy Anh được nuôi tại chùa. Nhưng khi xem ảnh thì nhóm thiện nguyện đang tìm kiếm cháu Huy Anh khẳng định cháu bé đang sống tại chùa không phải Huy Anh.