Tin mới

Vụ chùa Bồ Đề: Thanh tra chùa Bồ Đề trước nghi án buôn bán trẻ

Thứ ba, 05/08/2014, 09:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) UBND quận Long Biên, Hà Nội vừa quyết định thanh tra hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em và người già tại chùa Bồ Đề.

(Tinmoi.vn) UBND quận Long Biên, Hà Nội vừa quyết định thanh tra hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em và người già tại chùa Bồ Đề.

 

Chiều ngày 4/8, trong phiên họp bất thường của UBND quận Long Biên về nghi vấn buôn bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề, UBND quận Long Biên đã quyết định thành lập hai đoàn thanh tra, trong đó có Hội Phụ nữ và Sở Lao động- Thương binh & Xã hội cùng tham gia.

Hoạt động thanh tra kiểm tra hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em và người già tại khu nhà mở nằm trong khuôn viên và thuộc quản lý của chùa Bồ Đề. Hoạt động thanh tra này sẽ bắt đầu từ ngày 5/8 và kéo dài trong một tuần.

Ông Đỗ Mạnh Hải- Chủ tịch UBND quận Long Viên cho biết, quan điểm của quận Long Biên trong thời gian tới là sẽ “khoanh” quy mô hoạt động  chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em, người già tại chùa Bồ Đề. Bước tiếp theo, quận sẽ rà soát, phân loại trẻ, từ đó đề nghị nhà chùa phối hợp với các cơ quan chức năng, chuyển giao đến những cơ sở, trung tâm chuyên trách có điều kiện chăm sóc phù hợp với sức khỏe của từng cháu. Bước thứ ba, trên cơ sở kết luận của đoàn thanh tra, quận sẽ có những kiến nghị, đề nghị với cấp có thẩm quyền cũng như chùa Bồ Đề, chấn chỉnh những tồn tại.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nghi vấn đánh tráo trẻ em tại chùa Bồ Đề: Nhóm thiện nguyện lên tiếng

Chùa Bồ Đề khẳng định “không có cháu nào có tên Huy Anh", trong khi đó CA quận Long Biên lại cho biết cháu Huy Anh được nuôi tại chùa. Nhưng khi xem ảnh thì nhóm thiện nguyện đang tìm kiếm cháu Huy Anh khẳng định cháu bé đang sống tại chùa không phải Huy Anh.