Tin mới

Vụ cô dâu “mất tích bí ẩn” trước giờ rước dâu: Hé lộ tình tiết khó hiểu

Chủ nhật, 24/01/2016, 19:50 (GMT+7)

Cho rằng con gái bị một nam thanh niên dẫn đi trước giờ đón dâu và sau đó không ai biết cô dâu đang ở đâu, cũng không thể liên lạc nhưng điều khó hiểu là gia đình lại không báo cáo vụ việc với chính quyền địa phương.

Cho rằng con gái bị một nam thanh niên dẫn đi trước giờ đón dâu và sau đó không ai biết cô dâu đang ở đâu, cũng không thể liên lạc nhưng điều khó hiểu là gia đình lại không báo cáo vụ việc với chính quyền địa phương.

Trước đó, dư luận địa phương xôn xao về vụ việc cô dâu tên Phạm Thị M. (22 tuổi, ngụ tại xã Quới An, huyện Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long) “mất tích” một cách bí ẩn trước ngày cưới. Cụ thể, buổi sáng khi họ hàng nhà trai chuẩn bị sang nhà chị M. (nhà gái) để rước dâu thì bất ngờ nhận được tin cô dâu bị mất tích. Sau khi nhận được tin, toàn bộ tiệc tùng, kế hoạch tổ chức đám cưới phải dừng lại. Về bản thân chú rể (tên Nguyễn Văn Đ.) cũng không thể liên lạc được với cô dâu.

Liên quan vụ việc cô dâu “mất tích bí ẩn” trước giờ rước dâu, độc giả nhận thấy có một số tình tiết khó hiểu trong câu chuyện hy hữu này. Cụ thể, cô dâu và chú rể quan nhau và tìm hiểu đã được hai năm, sau đó mới quyết định tiến tới hôn nhân. Như vậy, cả hai đã tìm hiểu nhau trong hoàn cảnh được bố mẹ hai bên giới thiệu nên luôn nhận được sự ủng hộ của cả hai gia đình. Và đêm hôm trước (15/1), chú rể Nguyễn Văn Đ. còn xuống nhà cô dâu tên M. và hai người còn bàn bạc chuyện đón dâu ngày hôm sau (16/1). Tuy nhiên, buổi tối trước hôm đón dâu, chị M. lại dặn mọi người không được làm phiền và muốn tự trang điểm trong ngày trọng đại của mình. Sau đó, khi đoàn nhà trai chuẩn bị rước dâu thì mới hay tin cô dâu đã “mất tích”.

Trường hợp này, nhiều độc giả nhận định, ngoài nguyên nhân được người nhà chia sẻ là chị bị một nam thanh niên “ép buộc” bỏ trốn thì có thể chị M. đã có kế hoạch trốn chạy khỏi đám cưới từ trước nên mới có lời dặn dò mọi người trong gia đình như vậy. 

Cô dâu đột nhiên "mất tích bí ẩn" trước giờ đón dâu. Ảnh: Thanh Lâm

Ngoài ra, thông tin về những chia sẻ của gia đình nhà gái sau khi xảy ra chuyện cô dâu mất tích cũng hàm chứa sự khó hiểu. Bởi sau khi cho rằng cô dâu bị người lạ gây áp lực rồi dắt đi. Gia đình, người thân không thể liên lạc với cô dâu và cũng không ai biết hiện cô dâu đang ở đâu. Tuy nhiên, sau hơn 6 ngày xảy ra vụ việc, gia đình vẫn không hề thông báo vụ việc cho chính quyền địa phương.

Cụ thể, theo chia sẻ của ông Phạm Quốc Việt – Chánh văn phòng UBND xã Quới An, tính đến ngày 22/1, địa phương vẫn chưa tiếp nhận bất cứ phản ánh nào về vụ việc cũng như yêu cầu “tìm con gái mất tích” từ phía gia đình cô dâu.

Trước đó, như đã đưa tin, theo kế hoạch, anh Nguyễn Văn Đ. (26 tuổi, ở Quới An, Vũng Liêm, Vĩnh Long) sẽ tiến hành tổ chức hôn lễ với chị Phạm Thị M. (22 tuổi, ngụ cùng xã) vào hai ngày 15 và 16/1. Thiệp hồng đã được gửi tới hơn 300 khách, người thân và họ hàng. Tối ngày 15, anh Đ. cùng một số bạn bè còn sang nhà chị M. bàn kế hoạch rước dâu cụ thể. Tuy nhiên, đến sáng ngày 16/1, trong khi nhà trai đang chuẩn bị sang đón dâu thì nhận được tin báo cô dâu bỗng dưng mất tích và không ai biết cô dâu đi đâu. 

Sau khi xảy ra sự việc, toàn bộ tiệc tùng cưới hỏi phải dừng lại. Nhiều thực khách – thay vì đến chúc mừng cho đôi trẻ đã phải gửi lời chia buồn với nhà trai vì sự cố hy hữu. Trước tình thế “dở khóc dở cười”, hàng trăm thực khách vẫn được gia chủ mời nhập tiệc nhưng không nhận tiền mừng cưới.

Về phía nhà gái, sau khi “cô dâu mất tích” bí ẩn, gia đình cũng đã đến nhà trai xin lỗi và hoàn trả lại toàn bộ sính lễ, gồm: 1 đôi bông tai hột xoàn, 1 dây chuyền vàng 5 chỉ, 1 lắc vàng đeo tay 4 chỉ, cặp nhẫn cưới vàng 18K và số tiền mặt là 20 triệu đồng.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news