Tin mới

Vụ cô giáo bị bắt quỳ xin lỗi: Ông Thuận có thể bị thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư

Thứ sáu, 09/03/2018, 10:11 (GMT+7)

Trước việc gây sức ép buộc cô giáo Trường Tiểu học Bình Chánh (huyện Bến Lức, (Long An) phải “tự nguyện” quỳ 40 phút để chuộc lỗi gây chấn động dư luận, ông Võ Hòa Thuận, vị phụ huynh liên quan có thể bị thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư.

Trước việc gây sức ép buộc cô giáo Trường Tiểu học Bình Chánh (huyện Bến Lức, (Long An) phải “tự nguyện” quỳ 40 phút để chuộc lỗi gây chấn động dư luận, ông Võ Hòa Thuận, vị phụ huynh liên quan có thể bị thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư.

Theo tin tức trên Lao động, Tuổi trẻ, ngày 8/3, sau cuộc họp Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư TP. HCM, Luật sư Nguyễn Văn Trung, chủ nhiệm đoàn cho hay, ông Võ Hòa Thuận (phụ huynh liên quan trong vụ cô giáo quỳ ở Long An) đã hoàn tất tập sự hành nghề luật sư tại Đoàn luật sư TP. Ông Thuận cũng vừa được Bộ Tư pháp cấp chứng chỉ hành nghề luật sư.

Như vậy, hiện nay ông Thuận không còn tập sự và không thuộc quyền quản lý của Đoàn luật sư TP. HCM. Mọi khiếu nại, yêu cầu liên quan đến việc xử lý hành vi của ông Thuận không thuộc thẩm quyền của Đoàn luật sư TP. HCM nữa.

Liên quan đến vụ việc gây sức ép buộc giáo viên phải quỳ xin lỗi phụ huynh, Đoàn Luật sư TP. HCM cho rằng, theo quy định, ông Thuận có thể bị xem xét tước chứng chỉ hành nghề luật sư.

Cụ thể, điểm a, khoản 1 Điều 18, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật luật sư số 65/2006/QH11, quy định: Người đã được cấp Chứng chỉ hành nghề luật sư mà thuộc một trong những trường hợp sau đây thì bị thu hồi Chứng chỉ hành nghề luật sư: Không còn đủ tiêu chuẩn luật sư quy định tại Điều 10 của Luật này”.

Tại Điều 10, Luật Luật sư 2006 quy định tiêu chuẩn của luật sư: “Công dân Việt Nam trung thành với Tổ quốc, tuân thủ Hiến pháp và pháp luật, có phẩm chất đạo đức tốt, có bằng cử nhân luật, đã được đào tạo nghề luật sư, đã qua thời gian tập sự hành nghề luật sư, có sức khoẻ bảo đảm hành nghề”.

Theo một số luật sư, việc ông Võ Hòa Thuận bị phản ánh có liên đới trong việc ép buộc cô giáo phải quỳ đến 40 phút tại nhà trường, có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Nếu cơ quan chức năng xác định đó là hành vi vi phạm pháp luật thì ông Thuận có thể bị xem xét tước chứng chỉ hành nghề luật sư.

Hiện, thông tin ông Võ Hòa Thuận có buộc cô giáo phải quỳ xin lỗi hay không vẫn tiếp tục được xác minh. Tuy nhiên, trong tường trình của cô giáo, hiệu trưởng, và nhân chứng liên quan đều khẳng định ông Thuận đã buộc cô giáo phải quỳ mới bỏ qua sự việc. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news