Tin mới

Vụ còng tay người làm đường giúp dân: Nạn nhân làm đơn tố cáo gửi đến Thủ tướng Chính phủ

Thứ ba, 03/07/2018, 09:01 (GMT+7)

Liên quan đến vụ công an còng tay người làm đường giúp dân, ông Bùi Hoàng Anh cho biết đã làm đơn tố cáo gửi tới Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội, Tòa án Nhân dân Tối cao, Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao…

Liên quan đến vụ công an còng tay người làm đường giúp dân, ông Bùi Hoàng Anh cho biết đã làm đơn tố cáo gửi tới Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội, Tòa án Nhân dân Tối cao, Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao…

Sáng ngày 2/7, tờ Đất Việt dẫn lời ông Nguyễn Công Duyên - Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP. HCM cho hay, ông Bùi Hoàng Anh (39 tuổi), người tố bị công an xã khi bỏ tiền túi ra làm đường giúp dân đã thừa nhận hành vi làm đường của mình là sai.

Theo ông Duyên, sau khi bị lập biên bản, yêu cầu đình chỉ thi công vào ngày 4/5, ông Anh đã chủ động liên lạc với ban lãnh đạo xã Tân Thạnh Đông, thừa nhận hành vi làm đường của mình là sai trái.

Vụ công an còng tay người làm đường giúp dân: Có người đứng sau chi tiền thuê nhà hảo tâm? - Ảnh 1.

Ông Hoàng Anh tố tay bị còng, chân bị thương khi bị tạm giữ tại công an. Ảnh: Kim Lượng.

Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh Đông cũng đặt ra nghi vấn mục đích thực sự đằng sau việc làm đường của ông Bùi Hoàng Anh không phải làm Từ thiện mà để phục vụ cho một số người có đất nền trên khu vực con đường chạy qua.

"Một người tên Loan ở Ấp 12 có đất tại khu vực làm đường. Người tên Loan này lại có quan hệ anh em hộ hàng với ông Bùi Hoàng Anh. Có thông tin cho rằng, một số người có đất nền ở khu vực này đã bỏ tiền thuê ông Bùi Hoàng Anh làm con đường này.

Khi bị chính quyền xử lý, ông ấy đứng ra nói tự bỏ tiền làm đường từ thiện giúp bà con để gây áp lực với chính quyền" - ông Duyên chia sẻ với nguồn tin trên.

Trước đó, khi nhận được câu trả lời từ phía chính quyền, tờ VTC News dẫn lời ông Anh cho biết, ông đã nắm bắt được phản hồi vụ việc của Chủ tịch xã Tân Thạnh Đông trên báo chí và cho rằng thông tin trên hoàn toàn không chính xác.

Ông Hoàng Anh cho biết đã làm đơn tố cáo gửi tới Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội, Tòa án Nhân dân Tối cao, Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao…

Vụ công an còng tay người làm đường giúp dân: Có người đứng sau chi tiền thuê nhà hảo tâm? - Ảnh 2.

Ông Hoàng Anh làm đơn tố cáo gửi đến Thủ tướng Chính phủ.

Chia sẻ về lý do hỗ trợ kinh phí để làm đường, ông Hoàng Anh thông tin với báo chí rằng, vì trước đây hoàn cảnh gia đình ông đơn chiếc, mồ côi cha từ thuở nhỏ, mẹ tật nguyền bị té ngã chết trên một con đường lầy lội nên giờ thấy cụ già, trẻ nhỏ đi lại khó khăn trên con đường lầy lội, ông đã hỗ trợ chi phí làm đường với tấm lòng thiện nguyện, không mục đích nào khác.

Vụ công an còng tay người làm đường giúp dân: Có người đứng sau chi tiền thuê nhà hảo tâm? - Ảnh 3.

Người dân làm con đường gần 100m được ông Hoàng Anh hỗ trợ. Ảnh: VTC News.

Theo đơn tố cáo của ông Hoàng Anh, ngày 4/5/2018, ông có hỗ trợ người dân ở ấp 6 (xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) tráng nhựa 1 đoạn đường nông thôn dài khoảng 100m, rộng 3m với chi phí khoảng 200 triệu đồng. Do chưa xin phép nên ông bị gây khó dễ, còng tay gây thương tích khi tráng nhựa lại con đường lầy lội.

Ông Hoàng Anh cũng bày tỏ nghi ngờ rằng, do trước đó ông đã tố cáo những hành vi sai phạm của Chủ tịch UBND xã và Công an xã Tân Thạnh Đông nên chính quyền cố tình gây khó dễ.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news