Tin mới

Vụ CSGT bắn vào lưng cô gái trên xe máy: Chồng nạn nhân lên tiếng

Thứ sáu, 16/11/2018, 09:47 (GMT+7)

Chồng nạn nhân bị CSGT bắn vào lưng cho hay, khi anh dừng xe lại thì thấy một CSGT rút súng ra nên hoảng sợ quay đầu xe bỏ chạy và bị CSGT đuổi theo. Khi đuổi kịp đến ngã ba đường Hùng Vương - đường Bạch Đằng, một CSGT bắn một phát đạn cao su làm chị Thoa ngã xuống đường.

Chồng nạn nhân bị CSGT bắn vào lưng cho hay, khi anh dừng xe lại thì thấy một CSGT rút súng ra nên hoảng sợ quay đầu xe bỏ chạy và bị CSGT đuổi theo. Khi đuổi kịp đến ngã ba đường Hùng Vương - đường Bạch Đằng, một CSGT bắn một phát đạn cao su làm chị Thoa ngã xuống đường.

 

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, ngày 15/11, một clip dài gần 3 phút được phát tán trên mạng xã hội Facebook với nội dung “CSGT Phú Yên bắn vào lưng người vi phạm". Trong clip xuất hiện 2 xe mô tô đặc chủng của CSGT, một số chiến sĩ CSGT và công an.

Chia sẻ với báo trên, chị Thoa cho hay, sau khi đi chợ ở TP Tuy Hòa, chồng chị là Đào Minh Trọng (ngụ xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa) điều khiển xe máy chở chị về nhà. 

Khi đến đường Hùng Vương, anh Trọng có vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm. Lúc này, có hai CSGT từ phía sau chạy xe tới, yêu cầu dừng xe.

Anh Đào Minh Trọng, người cầm lái chia sẻ với PV Pháp luật TP HCM, khi anh dừng xe lại thì thấy một CSGT rút súng ra nên hoảng sợ quay đầu xe bỏ chạy và bị CSGT đuổi theo. Đến gần ngã ba đường Hùng Vương - đường Bạch Đằng thì bị hai CSGT đuổi kịp.

Lúc này, một CSGT bắn một phát đạn cao su làm chị Thoa ngã xuống đường. Một CSGT nhào đến đánh anh Trọng hai cái vào người. Thấy chị Thoa bị chảy máu, người dân hô hoán, đưa nạn nhân đến bệnh viện.

Chị Thoa đau đớn sau khi bị trúng đạn. Ảnh ĐSVN

Trao đổi với báo VnExpress, Đại tá Nguyễn Văn Dũng (Trưởng Công an TP Tuy Hòa, Phú Yên) cho biết, vào trưa 15/11 tổ CSGT của thành phố đi tuần trên đường Hùng Vương, phát hiện nam thanh niên chở cô gái không đội mũ bảo hiểm. Hai người này còn chở theo túi hàng màu đen, nghi là chất cấm nên tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe.

Nam thanh niên không chấp hành, tăng ga tháo chạy. Các CSGT đuổi theo qua nhiều tuyến phố. Đến đường Bạch Đằng, nam cảnh sát ngồi sau đồng đội rút súng (loại công cụ hỗ trợ, bắn đạn cao su). Đạn bất ngờ phát nổ trúng lưng cô gái ngồi sau.

"Chiến sĩ giương súng định bắn chỉ thiên nhưng đồng đội đột ngột dừng xe khiến súng bị cướp cò, đạn trúng cô gái", đại tá Dũng nói.

Cũng thông tin với PV Dân Việt, Đại tá Lương Tấn Dĩnh - Trưởng phòng Tham mưu, Người phát ngôn Công an tỉnh Phú Yên cho biết, vụ việc đang được gấp rút điều tra để làm rõ.

“Anh Trọng đã sai khi vượt đèn đỏ, không tuân thủ hiệu lệnh CSGT. Việc CSGT bắn chỉ thiên trong trường hợp này là đúng quy trình. Thế nhưng do xe CSGT giảm tốc độ đột ngột nên súng bị cướp cò, một viên đạn cao su đã đi lệch vào người nạn nhân. Thực ra, đây chỉ là tai nạn nghề nghiệp. Vụ việc đang được điều tra, kiểm điểm nghiêm túc. Ai sai đến đâu, xử lý đến đó; không có việc bao che, dung túng”, Đại tá Dĩnh nói.    

Được biết, nạn nhân bị trúng đạn là Trần Thị Kim Thoa (18 tuổi, ngụ thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa, Phú Yên). Chị Thoa bị một vết thương ở lưng, không nguy hiểm đến tính mạng. 

Hiện bệnh nhân đang được bệnh viện này theo dõi, điều trị tích cực tại khoa Ngoại chấn thương.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news