Tin mới

Vụ CSGT chĩa súng vào người vi phạm: Thanh niên đi xe máy nhận lỗi

Thứ sáu, 15/09/2017, 14:19 (GMT+7)

Liên quan đến một nhóm thanh niên có hành vi manh động khiến CSGT Bến Tre phải rút súng đạn cao su ra tự vệ, qua làm việc với công an, thanh niên trong clip đã thừa nhận sai phạm. Đặc biệt, người này đã uống rượu và dương tính với ma túy.

Liên quan đến một nhóm thanh niên có hành vi manh động khiến CSGT Bến Tre phải rút súng đạn cao su ra tự vệ, qua làm việc với công an, thanh niên trong clip đã thừa nhận sai phạm. Đặc biệt, người này đã uống rượu và dương tính với ma túy.

CSGT Bến tre rút súng cao su trấn áp nhóm người vi phạm giao thông. Ảnh: cắt từ clip

Trao đổi trên Lao động, Tuổi trẻ, trong sáng nay (15/9), Đại tá Phạm Văn Ngót – Trưởng Phòng tham mưu, người phát ngôn công an tỉnh Bến Tre cho biết: Hôm qua (14/9), các đối tượng trong clip giằng co với CSGT Bình Đại đã được mời đến công an xã Thạnh Phước làm việc.

Tại đây, thanh niên điều khiển xe gắn máy được xác định là Trương Văn Đời (SN 1993, ấp Tân An, xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại). Thời điểm xảy ra vụ việc, Đời có uống rượu khi tham gia giao thông, người ngồi sau xe là bạn gái của Đời.

Theo lời khai của Đời, khi bị CSGT yêu cầu dừng xe, thanh niên này sợ bị đo nồng độ cồn, nên xuống xe dắt bộ, sau đó, gọi điện cho bạn bè đến gây áp lực chống đối lực lượng làm nhiệm vụ. Khi đó, bạn gái của Đời đã dùng điện thoại quay phim lại vụ việc. Tại cơ quan công an, đối tượng đã thừa nhận sai phạm. Ngoài ra, kết quả test nhanh cho thấy Đời dương tính với ma túy. 

Riêng đối tượng đạp phương tiện, giằng co với Thượng úy Lê Võ Minh Tấn được xác định là Trần Thanh Phong (là bạn của Đời, SN 1993, ấp Phước Hòa, xã Thạnh Phước). Bước đầu, cơ quan điều tra nhận định Phong có dấu hiệu của hành vi chống người thi hành công vụ.

Đại tá Ngót cũng xác nhận, việc Thượng úy Tấn rút súng trong trường hợp nhóm người vi phạm có hành vi manh động là không vi phạm, súng này chỉ là súng đạn cao su là công cụ hỗ trợ.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một CSGT ở tỉnh Bến Tre xảy cự cãi với một nhóm thanh niên.

Nội dung đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm thanh niên bị CSGT yêu cầu làm việc, kiểm tra giấy tờ xe máy. Tuy nhiên nhóm thanh niên này phản ứng dữ dội cho rằng: “Xe đang đậu, không vi phạm, nên CSGT không có quyền kiểm tra”.

Sau một lúc thanh minh giải thích, một thanh niên mặc áo trắng và CSGT đã xảy ra giằng co. Theo hình ảnh trong clip cho thấy, CSGT té nhào xuống đất. Sau đó, CSGT này cởi nón bảo hiểm, rút súng, lên đạn rồi chạy lại chĩa súng vào người thanh niên. Nhóm thanh niên liên tục lớn tiếng cho rằng: CSGT đánh dân. Còn CSGT nói: “Vấn đề đó tôi chịu trách nhiệm”.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news