Tin mới

Vụ cuồng sát 2 nữ sinh ở Hà Nội: Người thuê trọ sợ hãi vội vã chuyền nhà

Thứ ba, 17/09/2019, 16:58 (GMT+7)

1 ngày sau vụ án nam thanh niên Giàng A Dông (SN 1996, trú tại tỉnh Điện Biên) sát hại bạn gái cũ và bạn cùng nhà trọ rồi tự tử vẫn khiến dư luận không khỏi bàng hoàng.

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc kinh hoàng trên, nhiều người thuê trọ tại ngôi nhà 5 tầng trong ngõ 30 phố Nghĩa Đô, phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội) đã sợ hãi vội sơ tán ngay trong tối 16/9.

Trước khi gây ra vụ trọng án kinh hoàng khiến 2 nữ sinh viên tử vong, Giàng A Dông đã gọi điện, nhắn tin mạt sát chửi bới tục tĩu, thậm chí đe dọa sẽ sát hại bạn gái. Ảnh: BVPL

Theo ghi nhận, sáng 17/9, tại ngôi nhà 5 tầng ở ngõ 30, phố Nghĩa Đô, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội - nơi xảy ra vụ án mạng đã được khoá trái.

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, bác Tâm, người bán nước ngay sát địa chỉ này cho biết, các sinh viên ở đây do sợ hãi nên đã chuyển nhà đi ở chỗ khác từ đêm qua.

"Ngày hôm qua, sau khi cơ quan công an tiến hành khám nghiệm xong và chuyển thi thể các nạn nhân về tại Bệnh viện E, những người trọ tại căn nhà đều đã thu xếp đồ đạc và chuyển khỏi đây", bác Tâm cho biết.

Tin nhắn đe dọa đến bệnh hoạn của Giàng A Dông nhắn cho bạn gái. Ảnh: BVPL

Cũng trong sáng nay khi quay trở lại ngôi nhà hàng xóm để lấy đồ gửi lại đêm qua, bạn H. ở tầng 5 của ngôi nhà cho biết, vì quá sợ hãi trước vụ việc, nên đêm qua, bạn đã nhờ bạn bè đến phụ giúp chuyển đồ đi khỏi ngôi nhà.

"Em bị ám ảnh. Em chưa tìm được chỗ ở mới nhưng cũng phải thu dọn đồ đạc đi ngay chứ không dám ngủ qua đêm ở đây", H. nói và cho biết, căn phòng nơi 2 nạn nhân thuê trọ có 5 người ở. Bạn Sùng Thị M.L. và bạn X. không phải có quan hệ tình ái khiến hung thủ lên cơn ghen rồi giết như một số trang mạng thông tin đâu. Phòng đó có 5 người ở, lúc đó hung thủ như lên cơn điên, thấy ai cũng lao vào đâm mà.

Trước đó, chia sẻ trên Tiền phong, chị P. (SN 2000), sinh viên thuê trọ tại ngôi nhà xảy ra vụ án, cho biết, khoảng 6h20 chị thức dậy trong căn phòng ở tầng 3 và chỉ vài phút sau thì nghe thấy tiếng la hét tại tầng 4. Nghĩ nhà có trộm nên chị mở cửa phòng chạy ra và phát hiện cảnh tượng kinh hoàng.

Nữ sinh 19 tuổi thuật lại, một số nữ sinh khác trọ trên tầng 4, cạnh phòng M.L. và X. có kể lại trước đó, Dông đã vào phòng bạn gái để nói chuyện. "Một lúc sau, 2 bên to tiếng và mọi người có góp ý 'cãi nhau thì đi ra ngoài'. Khi có người góp ý, Dông vẫn tỏ ra lịch sự, nói lời xin lỗi vì làm ảnh hưởng mọi người. Không ngờ, chỉ một lúc sau, hắn đã nhẫn tâm ra tay với 2 nữ sinh", chị P. kể.

Chia sẻ với PV Bảo vệ Pháp luật, một người thân của nạn nhân Sùng Thị M.L., cho biết, M.L. và Dông có quan hệ yêu đương từ khoảng 1 năm nay. Tuy nhiên Dông thường xuyên ghen tuông thái quá nên M.L muốn chia tay.

Sau khi bạn gái đòi chia tay, Giàng A Dông thường xuyên tìm gặp, khi M.L. tránh mặt, đối tượng này gọi điện, nhắn tin "khủng bố" bạn gái cũ. Dông chửi bới, mạt xát thậm tệ, tục tĩu qua điện thoại và tin nhắn, thậm chí thời gian gần đây anh ta dọa sẽ sát hại bạn gái để trả thù.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news