Tin mới

Vụ đắm tàu du lịch ở Đà Nẵng, 3 người chết: Khởi tố vụ án

Thứ hai, 06/06/2016, 19:28 (GMT+7)

Diễn biến mới nhất vụ chìm tàu ở Đà Nẵng, khiến 3 người chết, Công an thành phố Đà Nẵng vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ vụ việc.

Diễn biến mới nhất vụ chìm tàu ở Đà Nẵng, khiến 3 người chết, Công an thành phố Đà Nẵng vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ vụ việc.

Thông tin trên được báo Tiền Phong, VOV, Lao Động đăng tải. Theo đó, liên quan đến vụ chìm tàu ở Đà Nẵng, khiến 3 người chết vào tối 4/6, vào chiều ngày 6/6, Công an thành phố Đà Nẵng đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự theo Khoản 3, Điều 212 của Bộ luật Hình sự về tội: "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy, gây hậu quả nghiêm trọng".[mecloud]rLnl5NUOHV[/mecloud]

Công an TP Đà Nẵng cũng đã tiến hành khám nghiệm tàu cá để củng cố hồ sơ vụ án.

Trao đổi trên báo Tiền Phong, Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, quá trình điều tra sẽ bắt đầu từ hôm nay (6/6) và quan điểm của CSĐT là xử lý đến cùng vụ án. Ngoài chủ tàu và lái tàu, quá trình điều tra sẽ xem xét trách nhiệm của cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ tai nạn.

Chìm tàu ở Đà Nẵng: Khởi tố vụ chìm tàu trên sông Hàn, 3 người chết. Ảnh báo Lao Động

Liên quan đến tình trạng sức khỏe của các nạn nhân trong vụ lật tàu trên sông Hàn, trả lời báo Lao Động chiều ngày 6/6, bác sĩ Lê Đức Nhân- Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, các bệnh nhân trong vụ tai nạn đã đước xuất viện, hiện chỉ còn bệnh nhân người Malaysia đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Trong khi đó, bác sĩ Nguyễn Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản- Nhi Đà Nẵng cho biết, đã có 15 bệnh nhi trong vụ chìm tàu trên sông Hàn xuất viện. Hiện còn 2 bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện là cháu Nguyễn Thành Tân (5 tuổi, trú Bắc Cạn) và cháu Nguyễn Lưu Bảo Hân (7 tuổi, trú Hà Nội). 

Trước đó, vào khoảng 20h45 ngày 4/6, tàu du lịch Thảo Vân 2, có số hiệu ĐNa 0016, do tài công Lê Công Chí (trú An Hải Bắc, Sơn Trà) điều khiển, đi từ cầu Thuận Phước, qua cầu Sông Hàn. Trên tàu có 53 du khách (trong đó có cả người nước ngoài), 3 nhân viên trên tàu).

Khi xuất phát được khoảng 15 phút, tàu tới khu vực đối diện khách sạn Novotel đã gặp nạn, bị lật nghiêng và chìm hản ở khu vực cầu rồng và cầu Sông Hàn.

Thời điểm tàu gặp nạn, toàn bộ du khách không kịp mặc áo phao, bị rơi xuống sông, hoảng loạn kêu cứu.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng gồm Bộ đội biên phòng, Công an TP Đà Nẵng, các chiến sĩ thuộc Quân khu V, các ngư dân cùng nhiều lực lượng khác đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường ứng cứu các nạn nhân.

Vụ tai nạn lật tàu du lịch trên sông Hàn (Đà Nẵng) đã khiến 3 người tử vong.[mecloud]UGxVjhtL4P[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news