Tin mới

Vụ đề thi môn Ngữ Văn bất thường tại Quảng Bình: Công an vào cuộc điều tra

Thứ ba, 04/06/2019, 21:28 (GMT+7)

Ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu Công an tỉnh vào cuộc điều tra các nghi vấn về dấu hiệu bất thường liên quan đến đề thi môn ngữ văn vào lớp 10.

Theo tin tức từ VOV, Người đưa tin, liên quan đến việc tổ chức thi lại môn Ngữ Văn cho kỳ thi tuyển lớp 10 THPT tỉnh Quảng Bình năm học 2019-2020, chiều 4/6, ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu Ban chỉ đạo Hội đồng thi, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh khắc phục các sai sót để kỳ thi diễn ra nghiêm túc. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cũng yêu cầu Công an tỉnh Quảng Bình phải sớm vào cuộc điều tra các dấu hiệu tiêu cực liên quan đến vụ việc này.

Tại cuộc họp, lãnh đạo sở GD&ĐT nêu rõ, đề Ngữ văn tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Quảng Bình có một số nội dung giống đề thi hết học kỳ 2 của phòng GD&ĐT TP.Đồng Hới và kỳ thi thử tuyển sinh vào lớp 10 của huyện Lệ Thủy. Vì vậy, nhiều phụ huynh và học sinh cho rằng, điều này làm mất tính công bằng của kỳ thi, đặc biệt là thiệt thòi cho học sinh các huyện thi vào trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình chỉ đạo xử lý sai sót trong kỳ thi. Ảnh: Báo Nhân Dân

Đại diện lãnh đạo sở GD&ĐT Quảng Bình khẳng định, việc giống nhau ở một số câu trong đề thi Văn tuyển sinh vào lớp 10 là hoàn toàn ngẫu nhiên. Trong nhóm giáo viên ra đề thi môn Văn tuyển sinh vào lớp 10 không có bất cứ giáo viên nào dạy tại TP.Đồng Hới mà được điều động từ các huyện.

Trong buổi thi môn Văn sáng 3/6, tại điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp (Đồng Hới) xảy ra sự cố tại phòng thi số 25, khi thí sinh làm bài được gần một nửa thời gian thì hai giám thị phát hiện ký nhầm ô trên giấy thi nên yêu cầu 24 thí sinh chép lại bài thi vào giấy thi mới gây ra tâm lý hoang mang, ảnh hưởng đến chất lượng làm bài của thí sinh. Sau đó, Sở GD-ĐT Quảng Bình tổ chức họp khẩn với các phụ huynh và thí sinh trong phòng thi trên để xin lỗi và bàn phương án xử lý

Để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh trong toàn tỉnh, sáng 4-6, Ban Chỉ đạo thi tỉnh Quảng Bình quyết định tổ chức thi lại môn Văn vào lớp 10. Thời gian thi là 14 giờ 30 phút ngày 5/6/2019.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news