Tin mới

Vụ điện giật khiến 6 người thương vong ở Long An: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Thứ hai, 15/10/2018, 09:14 (GMT+7)

Liên quan đến vụ dây điện rơi xuống nước khiến 6 người thương vong ở Long An, luật sư cho rằng cần khởi tố vụ án để làm rõ trách nhiệm những người liên quan.

Liên quan đến vụ dây điện rơi xuống nước khiến 6 người thương vong ở Long An, luật sư cho rằng cần khởi tố vụ án để làm rõ trách nhiệm những người liên quan.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, chiều tối 13/10, Công an tỉnh Long An đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nhóm tan học đi ra trước cổng trường THCS An Lục Long (xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) thì bị khiến 2 em tử vong, 4 em khác bị thương nhập viện.

Thông tin ban đầu trên báo Người Lao động cho hay, khoảng 17h cùng ngày, một nhóm học sinh gồm 6 em tan giờ học ở trường nên lấy xe ra về.

Khi vừa ra trước cổng trường đi ngang qua vũng nước thì cả nhóm bị điện giật. Lúc này, người dân phát hiện nên tìm cách cúp điện và sơ cứu. Trong đó, có 2 em học sinh gồm 1 nam – 1 nữ tử vong tại chỗ, 4 em học sinh khác bị thương nặng.

Xe máy các em bị văng nằm trước cổng trường, cạnh dây điện. Ảnh Tri thức trực tuyến

Sau khi xảy ra vụ việc, nhiều phụ huynh khá bức xúc vì đường dây điện bị đứt rơi nhưng không có ai thông báo cho cơ quan chức năng xử lý, dẫn đến hậu quả thương tâm. Theo đó, dư luận đặt ra câu hỏi, ai sẽ chịu trách nhiệm về sự cố này?

Trả lời vấn đề này trên báo Tri thức trực tuyến, luật sư Trần Minh Hùng (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho rằng chuyện dây điện rơi mà không có biện pháp khắc phục kịp thời để xảy ra hậu quả thương vong thì rõ ràng đây là trách nhiệm của bên điện lực. Bởi khi thuê trụ điện, công ty này phải có trách nhiệm kiểm tra sự an toàn, khi nhận thấy sự cố phải khắc phục kịp thời.

 

"Cá nhân nhân viên, cán bộ được phân công phụ trách, quản lý dây cáp trên tuyến đường truyền điện hoặc thi công tuyến đường này là những người phải bị khởi tố vì đã có dấu hiệu thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Sau khi điều tra nếu có liên quan đến những người khác thì tiếp tục khởi tố", luật sư Hùng cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news