Tin mới

Vụ diều "khủng" cuốn bé trai 4 tuổi lên trời: Lấy lời khai chủ CLB diều

Thứ hai, 16/03/2015, 19:20 (GMT+7)

Liên quan đến vụ diều "khủng" cuốn bé trai 4 tuổi lên trời, cơ quan chức năng đã mời chủ nhiệm câu lạc bộ diều Sài Gòn lên lấy lời khai, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Liên quan đến vụ diều "khủng" cuốn bé trai 4 tuổi lên trời, cơ quan chức năng đã mời chủ nhiệm câu lạc bộ diều Sài Gòn lên lấy lời khai, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trao đổi trên báo Dân Trí, công an huyện Hóc Môn cho biết đã mời chủ nhiệm câu lạc bộ diều Sài Gòn lên lấy lời khai, làm rõ nguyên nhân vụ việc "Chúng tôi chỉ mời một số thành viên trong câu lạc bộ diều lên để lấy lời khai và cho về. Đây là tai nạn ngoài ý muốn nên công an sẽ không tạm giữ đối với các thành viên CLB diều mà khi nào cần sẽ mời làm việc”, một cán bộ điều tra công an huyện Hóc Môn cho biết.

Cũng theo nguồn tin này, ông Đỗ Văn Lựu (52 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) khai báo, chiều ngày 15/3, ông cùng một số thành viên trong CLB có thả một con diều màu đỏ có kích thước 12x18m. Lúc đang thả thì do không có gió nên diều bị rơi nằm xuống đất, sau khi có gió thì diều bay lên và đuôi diều kéo theo một bé trai lên cao cách mặt đất khoảng 10m làm bé trai rơi xuống đất tử vong.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng củng cố hồ sơ, phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cũng liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Kiến Thức, ông Đặng Quang Sáng, Chánh văn phòng UBND huyện Hóc Môn cho biết, UBND huyenj và UBND thị trấn Hóc Môn đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 17 triệu đồng. Ngoài ra câu lạc bộ diều Sài Gòn cũng đã có mặt  chia sẻ về vật chất và tinh thần với gia đình nạn nhân.

Vụ diều "khủng" cuốn bé trai 4 tuổi lên trời: Lấy lời khai chủ CLB diều (Ảnh Vietnamnet)

Ông Sáng cũng khẳng định, việc những người của câu lạc bộ diều Sài Gòn đưa con diều khổng lồ đến thả trên địa bàn là hoàn toàn tự phát, không xin phép và UBND huyện cũng không có chức năng cấp phép cho loại hình giải trí này. Cánh đồng diều này tồn tại tại địa phương từ hơn 5 năm qua trên mảnh đất thuộc dự án của một đơn vị tư nhân chưa triển khai xây dựng. Ban đầu, người dân chỉ thả những con diều truyền thống dân gian nhưng hiện tại khu vực xuất hiện nhiều diều không rõ nguồn gốc, thậm chỉ có nhiều diều có kích thước lớn.

Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo UBND huyện Hóc Môn đã chỉ đạo các đơn vị liên quan lên kế hoạch chấn chỉnh, kiểm tra thường xuyên việc tập trung đồng người, lấn chiếm vỉa hè và đặc biệt là việc mua bán diều không rõ nguồn gốc tại khu vực cánh đồng diều. Đồng thời khuyến cáo người dân không thả những cánh diều lớn và nếu người dân nào phát hiện ai đưa diều có dấu hiệu bất thường thì báo ngay cho chính quyền địa phương để có hướng xử lý.

Như tin tức đã đưa, khoảng 16h ngày 15/3, tại khu vực Đồng Diều thuộc thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, TP.HCM, bé trai V.M.Đ (gần 5 tuổi, nhà ở Xuân Thới Đông, Hóc Môn) đã bị một con diều cuốn lên cao khoảng 20m và rơi xuống đất tử vong.

Được biết, con diều gây tai nạn có sải cánh 18m là của câu lạc bộ (CLB) diều Sài Gòn đang thả thử nghiệm để chuẩn bị cho Festival diều tại Vũng Tàu sắp tới.

Một số người tại hiện trường cho biết, trong lúc các thành viên CLB diều Sài Gòn căng con diều lên để chờ gió thì bé Đ. không hiểu sao lại chui được vào trong cánh diều. Do các thành viên CLB diều Sài Gòn không để ý nên khi có gió, con diều bay lên cao đã cuốn theo bé Đ.

Chân của bé Đ. bị dây của diều quấn vào và đến độ cao khoảng 20m thì em bị rơi xuống đất.

Ngay khi phát hiện sự việc, hoạt động thả diều được ngưng lại toàn bộ. Các thành viên CLB diều Sài Gòn đã đưa bé Đ. đi cấp cứu ở Bệnh viện Hóc Môn nhưng bé đã tử vong.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: diều khủng