Tin mới

Vụ "dìu" xe khách: Hành khách thoát chết muốn gặp anh Bắc để cảm ơn

Thứ hai, 12/09/2016, 10:18 (GMT+7)

Những hành khách thoát nạn trong chuyến xe khách mất thắng tại đèo Bảo Lộc mong muốn được gặp lại tài xế xe tải để nói lời cảm ơn.

Những hành khách thoát nạn trong chuyến xe khách mất thắng tại đèo Bảo Lộc mong muốn được gặp lại tài xế xe tải để nói lời cảm ơn.

[mecloud]owQ3HcZJYO[/mecloud]

Theo thông tin trên báo Vietnamnet, Thanh Niên, Giao thông chiều 11/9, tại nhà riêng, ông Nguyễn Văn Phong tại khu 1A, thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, đã tổ chức tiệc mừng sau chuyến đi thoát nạn chiều 6/9 tại đèo Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Theo ông Phong, buổi gặp gỡ này để có lời cảm ơn những người đã đồng hành hôm ấy. Ông Phong cũng không quên gửi lời cảm ơn tài xế xe tải Phan Văn Bắc (ngụ Lâm Đồng) đã cứu xe khách bị mất phanh khi đổ đèo Bảo Lộc – báo Thanh Niên thông tin.

Lãnh đạo địa phương đến chia sẻ với anh Phong cùng gia đình và các thành viên trong đoàn tại buổi gặp gỡ chiều 11/9 - Ảnh: Hải Đường/ Báo Giao thông

Theo báo Vietnamnet, các vị khách có mặt trong buổi tiệc là những hành khách thoát nạn trong chuyến xe mất thắng tại đèo Bảo Lộc cho rằng, đến nay vụ việc có nhiều thông tin trái chiều nhau. Tuy nhiên họ vẫn mong muốn gặp lại tài xế xe tải, là anh Phan Văn Bắc, để nói lời cám ơn. Vì nếu không có xe tải của anh Bắc có lẽ giờ đây tất cả họ đều.. nằm lại ở đèo Bảo Lộc.

[mecloud]L2i0W6f7MI[/mecloud]

Báo Vietnamnet dẫn lời anh Võ Danh Út (SN 1980, ngụ xã Tân Lân, thị trấn Cần Đước) cười nói: “chúng tôi quá may mắn vì vẫn được ngồi đây, gặp lại mọi người; chứ xui là giờ nằm ở đèo Bảo Lộc rồi”. Anh Út kể, dù sự việc đã qua được 5 ngày nhưng hàng đêm khi ngủ anh vẫn “rùng mình”.

Cũng theo anh Út, nếu không có bản lĩnh, kinh nghiệm của anh Toàn, anh Bắc thì 40 mạng người trên xe chưa biết sẽ về đâu?

Cùng đưa tin về vụ việc, thông tin thêm trên báo Giao thông, tài xế xe khách Phan Duy Toàn không có mặt do có chuyện đột xuất của gia đình.

Tài xế dũng cảm Phan Văn Bắc - Ảnh: Người lao động

Cũng tại buổi gặp gỡ, bà Nguyễn Thị Kim Nga, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Cần Đước cùng lãnh đạo UBND thị trấn đến thăm hỏi, chia sẻ với anh Phong và gia đình.

“Mọi việc đã qua rồi, tất cả các thành viên trong đoàn đều được an toàn, hôm nay có mặt gần như đông đủ là mừng lắm. Mong rằng anh em và gia đình anh Phong cố gắng vượt khó khăn, ổn định cuộc sống tiếp tục công việc của mình”, bà Nga nói.

[mecloud]BIhdYytac2[/mecloud]

Theo thông tin trên Tiền Phong, ngày 10/9, bà Võ Thị Khiết, Trưởng ban thi đua Khen thưởng tỉnh Lâm Đồng cho biết, Chủ tịch nước Trần Đại Quang vừa ký quyết định trao tặng Huân chương Dũng cảm cho tài xế Phan Văn Bắc. Trong vài ngày tới, tỉnh Lâm Đồng sẽ phối hợp tổ chức trao Quyết định, Huân Chương… cho anh.

Người hùng Phan Văn Bắc đã được vinh danh, khen thưởng kịp thời ngay sau khi cứu hơn 30 hành khách thoát nạn trên đèo Bảo Lộc.

Xem thêm video:

[mecloud]r0BOfPjFUD[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Người hùng đèo Bảo Lộc san sẻ tiền thưởng cho tài xế xe khách

Sau khi nhận số tiền thưởng 50 triệu đồng từ Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI), tài xế Phan Văn Bắc người hùng trong vụ dìu xe khách trên đèo Bảo Lộc đã có nghĩa cử đẹp, khi trích 10 triệu đồng tiền thưởng để chia sẻ khó khăn với tài xế xe khách.