Tin mới

Vụ đoàn thanh tra 'vòi' chục tỷ ở Vĩnh Phúc: Bộ Xây dựng nói gì?

Thứ năm, 13/06/2019, 16:27 (GMT+7)

Bộ Xây dựng đã chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp cùng với các cơ quan chức năng tiến hành theo dõi và xử lý nghiêm các cá nhân để xảy ra sai phạm.

Thông tin mới nhất trên báo Tiền Phong cho biết ngay khi có thông tin đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng có hành vi đòi chung chi lên đến chục tỷ đồng khi tiến hành thanh tra tại huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) vào 12/6/2019 bị công an lập biên bản khiến dư luận xôn xao, Bộ Xây dựng đã chính thức lên tiếng về vụ việc.

Theo đó, Bộ Xây dựng cho biết đã tiến hành chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp cùng với các cơ quan chức năng nhằm tiến hành theo dõi và xử lý nghiêm các cá nhân nếu như để xảy ra sai phạm.

Bộ Xây dựng cho biết sẽ xử nghiêm cán bộ Thanh tra xây dựng vòi tiền tỉ tại huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc. Ảnh: Tuổi Trẻ

Cụ thể, trong báo cáo của Chánh thanh tra Bộ Xây dựng về việc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã lập biên bản đối với Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng vào chiều ngày 12/6/2019, Bộ Xây dựng thông tin bước đầu như sau:

Thực hiện Kế hoạch thanh tra của Thanh tra Bộ Xây dựng năm 2019 theo Quyết định số 1369/QĐ-BXD của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, hiện nay, Thanh tra Bộ Xây dựng đang có 01 đoàn thanh tra về công tác quy hoạch trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc theo Kế hoạch đã được Bộ trưởng phê duyệt.

Tuổi Trẻ cho hay trong nội dung thông cáo gửi đến báo chí, Bộ Xây dựng cũng nhấn mạnh luôn quán triệt, chỉ đạo và thực hiện nhiều giải pháp nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ thanh tra trong sạch vững mạnh cũng như thực hiện công tác thanh tra và hoạt động của các đoàn thanh tra theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ Xây dựng cũng tiếp tục chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành theo dõi và nắm bắt tình hình.

Theo đó, sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng, Bộ Xây dựng kiên quyết sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, không bao che cho các cá nhân để xảy ra vi phạm.

Liên quan đến vụ việc, CA tỉnh Vĩnh Phúc đang tiến hành tạm giữ tất cả các cán bộ đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng tại Vĩnh Phúc nhằm làm rõ những vấn đề đang khiến dư luận xôn xao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news