Tin mới

Vụ đoàn Thanh tra 'vòi tiền': Công an Vĩnh Phúc cho 3 cán bộ tại ngoại

Thứ sáu, 14/06/2019, 15:28 (GMT+7)

Liên quan đến vụ đoàn Thanh tra Bộ Xây "vòi tiền", Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã cho 3 cán bộ về nhà.

Theo tin tức trên báo Dân trí, Người lao động, 3 trong số 5 cán bộ bị bắt vì liên quan đến đoàn Thanh tra "vòi tiền" đã được Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho về nhà. 2 thành viên còn bị tạm giữ là bà Nguyễn Thị Kim Anh và một người khác tên Hải Anh.

Hiện tại, Bộ xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc mới chỉ nhận được văn bản về việc tạm giữ, yêu cầu xử lý về mặt đảng và chính quyền đối với 2 người bị tạm giữ chứ bộ cũng chưa biết cụ thể sự việc như thế nào. Bộ đang chờ kết quả điều tra của Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Bà Nguyễn Thị Kim Anh là Phó Phòng Phòng chống tham nhũng (Thanh tra Bộ Xây dựng). Ảnh NLĐ

Liên quan đến sự việc, trên báo Chính phủ, trưa ngày 14/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo CA tỉnh Vĩnh Phúc khẩn trương làm rõ vụ đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng bị tạm giữ về hành vi 'vòi tiền' khiến dư luận hết sức xôn xao.

Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có liên quan đến phản ánh của báo chí về vụ việc thanh tra Bộ Xây dựng bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản, tạm giữ vì hành vi “vòi tiền” trong quá trình thanh tra tại huyện Vĩnh Tường.

Trước đó, báo chí phản ánh vụ việc đoàn thanh tra do bà Nguyễn Thị Kim Anh - phó trưởng phòng chống tham nhũng thuộc Thanh tra Bộ Xây dựng - làm trưởng đoàn bị CA tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản và tạm giữ về hành vi vòi tiền trong quá trình thanh tra tại huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.

Trong quá trình thanh tra, phát hiện biểu hiện sai phạm vòi vĩnh tiền doanh nghiệp trong quá trình thanh tra, Công an TP Vĩnh Phúc đã tiến hành lập  biên bản, tạm giữ tất cả 5 thành viên của đoàn thanh tra để làm rõ hành vi sai phạm vào hôm 12/6.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news