Tin mới

Vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu: Anh thợ điện nói gì về "nghi vấn chim mồi"?

Thứ bảy, 27/10/2018, 08:01 (GMT+7)

Xung quanh nghi vấn "chim mồi" trong vụ đổi 100 USD, thợ điện Nguyễn Cà Rê nói: "Giờ chuyện vậy, ai muốn nghĩ sao thì nghĩ. Ăn thua là tôi thôi...".

Xung quanh nghi vấn "chim mồi" trong vụ đổi 100 USD, thợ điện Nguyễn Cà Rê nói: "Giờ chuyện vậy, ai muốn nghĩ sao thì nghĩ. Ăn thua là tôi thôi...".

Anh thợ điện nói gì về
Thợ điện Nguyễn Cà Rê. Ảnh: Lao động

Tại buổi họp báo vụ anh Nguyễn Cà Rê (38 tuổi, ở phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, làm thợ điện) đổi 100 USD ở tiệm vàng, bị phạt 90 triệu đồng mới đây, nghi vấn tiệm vàng bị "gài bẫy" còn ông Rê là "chim mồi" được các PV thẳng thắn nêu ra.

Về việc này, Thượng tá Trần Văn Dương (Trưởng phòng tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an TP Cần Thơ) khẳng định tại họp báo: "Tôi chưa tiếp cận hồ sơ nhưng những gì được báo cáo thì công an làm đúng luật. Nếu có việc gài bẫy thì công an phạt ông Rê 90 triệu để làm gì?".

Chiều 26/10, chia sẻ trên báo Thanh niên quanh thông tin "chim mồi", thợ điện Nguyễn Cà Rê nói: "Giờ chuyện vậy, ai muốn nghĩ sao thì nghĩ. Ăn thua là tôi thôi. Còn tôi cũng phải làm ăn chứ nghe phạt xong thì cứ phải ngồi rầu hay sao, tiền bạc đâu mà sống. Khổ muốn chết".

Cùng ngày, thông tin với báo giới, anh Rê nói mình đã có đơn gửi cơ quan chức năng, xin xem xét miễn, giảm số tiền phạt 90 triệu vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, không co tiền nộp phạt.

Trong diễn biến mới nhất, chiều tối qua, ông Trần Quốc Hà (Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP Cần Thơ) cho biết trên báo Pháp luật TP.HCM, Chi nhánh đã nhận được chỉ đạo của Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng quanh vụ việc anh Cà Rê đổi tiền.

Theo ông Hà, Thống đốc Hưng chỉ đạo NHNN Chi nhánh TP Cần Thơ tham mưu ý kiến để giúp cho UBND TP Cần Thơ có hướng xử lý phù hợp, nghĩa là làm sao để người dân có thể thi hành được mức phạt, còn trong trường hợp họ không thể thì xem xét miễn hoặc giảm mức phạt theo Điều 79 Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Đưc Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news