Tin mới

Vụ 'giang hồ bao vây công an trên ôtô': Người trong cuộc lên tiếng

Thứ năm, 13/06/2019, 17:15 (GMT+7)

Có mặt trong vụ khoảng 20 người xăm trổ bao vây 2 ôtô của các cán bộ công an tại tỉnh Đồng Nai, Đội trưởng Đội cảnh sát trật tự cho biết hôm ấy ông không phải trực.

Liên quan đến vụ khoảng 20 người xăm trổ bao vây 2 ôtô được cho là của các cán bộ công an tại tỉnh Đồng Nai, ngày 13/6, một số người bị nhóm giang hồ chặn xe đã kể lại chi tiết chuyện xô xát.

Người dân tại hiện trường thông tin, những người xăm trổ là thuộc băng anh chị tại khu Vườn Điều (Long Bình). Ảnh: FB

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ về sự có mặt trong cuộc nhậu ở nhà hàng Lam Viên (xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa) và bị bao vây, Trung tá Đinh Tú Anh - Đội trưởng Đội cảnh sát trật tự, Công an Đồng Nai cho biết: "Tôi ở đó nhưng không nhậu. Khi thấy trong đoàn có người bị nhóm thanh niên đó làm dữ, ném ly..., tôi kêu tất cả mọi người lên xe về thì bị chặn cho đến lúc lực lượng công an đến can thiệp".

Theo tìm hiểu của PV Tuổi trẻ, nhóm ẩu đả rồi tham gia bao vây xe của công an trước đó ngồi trong một phòng VIP của nhà hàng Lam Viên ăn trưa cùng một quan chức ở TP Biên Hòa. Ảnh: TT

Vị Đội trưởng Đội cảnh sát trật tự cũng cho biết, buổi trưa bị chặn xe không phải ngày ông trực. "Vụ việc đang điều tra và tôi muốn sự thật được sáng tỏ. Sự việc là tôi muốn đưa bạn mình đi về để tránh bị đánh thì bị bao vây", Trung tá Tú Anh nói.

Còn ông Phạm Văn Hiền (người ngồi trên chiếc ô tô bị bao vây) cho biết, ông là doanh nghiệp, khi xảy ra vụ việc ông đang đi ăn trưa với một số cán bộ công an.

Theo lời ông Hiền, ngồi nhậu ở phòng VIP2 nhà hàng Lam Viên (xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa) ngoài Trung tá Đinh Tú Anh còn có "chú Tư Bảo Hùng" (Đại tá Huỳnh Bảo Hùng - nguyên Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC Biên Hòa) và Trung tá Nguyễn Quang Trường - đội phó Đội Cảnh sát 113.

"Do uống bia mắc ói, kiềm chế không được, vừa mới ra khỏi phòng tôi ói xuống nền nhà, văng trúng thanh niên mặc quần jean áo xanh khoảng 40 tuổi nên bị người này đấm vô mắt. Tôi xin lỗi, nói 'em chạy vô toilet không kịp nên lỡ trúng anh, anh tha thứ bỏ qua cho em'", ông Hiền kể.

Tuy nhiên, theo ông Hiền, người thanh niên bị ói trúng chân đã kêu ông vào phòng gần đó xin lỗi. Khi ông vào phòng, người này chỉ tay quát nạt nên ông hất tay và xô xát xảy ra. Ông lấy ghế đỡ thì 3,4 người xông vào đánh nên tiện tay ném đại cái ghế không biết trúng ai trong bàn không.

Cũng theo ông Hiền, khi đó Trung tá Tú Anh đã kéo ông lên xe 4 chỗ để về. Cùng ngồi trên xe ở băng ghế sau còn có Đại tá Huỳnh Bảo Hùng và Trung tá Quang Trường.

"Khi xe vừa nổ máy ra khỏi cổng nhà hàng khoảng 300m thì bị 1 xe bán tải cúp ngang đầu. Sau đó, một nhóm đi xe máy đến lấy đá chèn bánh xe, xì lốp xe không cho chạy.

Chúng tôi không dám xuống xe, ngồi khóa cửa lại. Nhóm người ở ngoài hô hào, chửi bới, nạt nộ bắt chúng tôi phải ra khỏi xe. Chúng tôi ngồi trong xe, điện cho lực lượng chức năng đến giải quyết", ông Hiền kể lại và cho biết phải ngồi trên xe cố thủ hơn 2 tiếng, sau đó Công an TP Biên Hòa mới điều xe đến chở ông về Công an TP Biên Hòa lấy lời khai và giải trình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news