Tin mới

Vụ giang hồ vây công an: Bộ Công an truy bắt các đối tượng bỏ trốn

Chủ nhật, 23/06/2019, 16:40 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc nhóm giang hồ xăm trổ bao vây xe công an, Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với Bộ Công an để truy bắt những đối tượng còn lại đang bỏ trốn.

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, ngày 23/6, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan điều tra đã xác định được 10 đối tượng trực tiếp vây xe chở công an, gây rối trật tự công cộng tại khu vực xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai hôm 12/6.

Đại diện Công an Đồng Nai nói và cho biết đến nay đã xác định 10 nghi can liên quan đến vụ án "Gây rối trật tự công cộng".

Các đối tượng được xác định chủ yếu ở khu vực phường Long Bình, phường Tân Phong. Sau khi khởi tố vụ án, bắt giam một số đối tượng, Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với cục nghiệp vụ Bộ Công an để truy bắt những đối tượng còn lại đang bỏ trốn.

Kẻ cầm đầu vụ giang hồ vây công an Ngô Văn Giang (tức Giang "36"), Nguyễn Duy Kỷ (thường gọi là Tuấn "Nhóc").

Tính tới thời điểm hiện tại, Công an tỉnh này đã bắt, khám xét khẩn cấp và tạm giữ 4 người liên quan, bao gồm: Ngô Đình Giang (tức Giang "36", 33 tuổi, ngụ tại phường Long Bình, TP Biên Hòa); Nguyễn Duy Kỷ (được gọi là Tuấn "nhóc", 29 tuổi, ngụ tại phường An Bình, TP Biên Hòa); Mai Văn Căn (28 tuổi, ngụ xã Tam Phước, TP Biên Hòa); Nguyễn Tấn Lương (37 tuổi, ngụ phường Thống Nhất, TP Biên Hòa).

Ngoài ra, Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Trung tá Nguyễn Quang Trường (Đội phó Đội cảnh sát 113), Trung tá Đinh Tú Anh (đội trưởng Đội cảnh sát trật tự, Công an TP Biên Hòa).

Theo đó, 2 cán bộ bị tạm đình chỉ công tác để cơ quan điều tra tiến hành xác minh và làm rõ nội dung vi phạm, đề xuất xử lý theo đúng quy định của pháp luật và ngành công an.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 21/6, sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí về việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng và Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc.

Theo thủ tướng, nếu có dấu hiệu tội phạm, phải khởi tố, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Kết quả xử lý vụ việc cũng phải báo cáo lên Thủ tướng.

Trao đổi với PV Trí thức trẻ, ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai, cho biết, việc công an bị giang hồ chặn xe gây ùn tắc giao thông, sau đó phải mất một quãng thời gian rất lâu, khoảng 2 tiếng mới xử lý như thế thì công an đã phản ứng chậm. "Thay vì thế, trong tình huống này, lẽ ra công an cần có những biện pháp trấn áp", ông Cường nói.

Theo Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai, hiện giờ ông vẫn tiếp tục yêu cầu cơ quan điều tra làm sáng tỏ vụ việc và phải dứt khoát xử lý nghiêm những ai sai phạm. Đặc biệt, cần phải làm rõ có hay không chuyện cán bộ trong ngành công an ăn nhậu dẫn đến mâu thuẫn và công an có đánh người hay không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news