Tin mới

Vụ hàng loạt học sinh mầm non nhiễm sán lợn: Công ty cung cấp thực phẩm bất ngờ gỡ biển hiệu, đóng cửa

Thứ hai, 18/03/2019, 13:53 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc hàng trăm trẻ mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) bị phát hiện nhiễm sán lợn, công ty cung cấp thực phẩm cho trường này đã âm thầm gỡ biển hiệu.

Tin tức trên Gia đình Việt NamVnExpress đăng tải, tính đến 18h ngày 17/3, kết quả xét nghiệm cho hơn 2.000 trẻ của huyện Thuận Thành, Bắc Ninh tại hai Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng và côn trùng Trung ương đã có trên 200 trẻ dương tính với sán dây, ấu trùng sán lợn.

Phụ huynh đưa con đi xét nghiệm.

Ngay tại thời điểm này, các bậc phụ huynh ở huyện Thuận Thành đang vô cùng hoang mang, lo lắng. Bắt đầu từ sáng 18/3, các đơn vị chức năng sẽ tổ chức lấy mẫu máu ngay tại trường cho học sinh 19 trường trên địa bàn huyện Thuận Thành, chi phí xét nghiệm và chi phí điều trị cho các em nhiễm sán sẽ do ngân sách tỉnh Bắc Ninh chi trả.

Liên quan đến vụ việc trên, chiều 16/3 công an tỉnh Bắc Ninh thông tin Công ty TNHH đầu tư Tài chính Hương Thành là đơn vị cung cấp thức ăn cho Trường mầm non Thanh Khương.

Công ty này đã gỡ biển tên.

Theo phòng GD&ĐT huyện Thuận Thành, Công ty TNHH đầu tư tài chính Hương Thành hiện cung cấp thực phẩm cho 19/19 trường học trên địa bàn. Theo tìm hiểu, Công ty này có tên đầy đủ là Công ty TNHH Đầu tư Tài chính Hương Thành, ngày hoạt động là 23/3/2018. Công ty này thuê trụ sở tại phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh. Người đại diện pháp luật là bà N.T.L.H. Đáng chú ý, công ty này đăng ký hàng chục lĩnh vực kinh doanh kể cả việc cung cấp, chế biến thực phẩm và cả những lĩnh vực khác như xử lý rác thải, in ấn....

Cũng theo nhiều người dân sinh sống quanh khu vực công ty này thì vào chiều ngày 17/3,  văn phòng của Công ty Hương Thành có địa chỉ tại phường Đại Phúc, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đã tháo biển và đóng cửa. Biển quảng cáo của công ty Hương Thành trước kia có treo biển mới được tháo xuống. Việc công ty này tháo biển người dân xung quanh cũng mới để ý khi có người tìm đến hỏi.

Tại căn nhà 4 tầng được thuê lại của một người dân tại khu vực. Một doanh nghiệp có số lượng ngành nghề đăng ký kinh doanh hàng chục ngành nghề và cung cấp thực phẩm cho 19 trường học trên địa bàn tuy nhiên chỉ hoạt động trong khuôn khổ một căn nhà thuê 4 tầng, không có kho, xưởng hay nhà máy.

Trước đó vào cuối tháng 2 xuất hiện trên MXH một đoạn video ghi lại món thịt lợn nổi đầy hạch trắng, có dấu hiệu của bệnh sán gạo trong bữa ăn tại trường Thanh Khương.

Đến ngày 5/3, nhiều phụ huynh đã bất ngờ kiểm tra bếp ăn của trường phát hiện thêm thịt gà nấu cho học sinh là thịt đông lạnh đã bị mủn, có mùi hôi thối. Không chỉ vậy nhiều loại chân, xương gà cũng không tươi mà có mùi.

Hiện vụ việc đang gây bức xúc và hoang mang lớn cho cư dân trong huyện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news