Tin mới

Vụ hút trộm xăng dầu trên đèo Hải Vân: Đình chỉ 5 tài xế vi phạm

Thứ ba, 23/10/2018, 14:11 (GMT+7)

Các tài xế sai phạm trong vụ hút trộm xăng dầu xuyên đèo Hải Vân vừa bị đình chỉ công tác để xử lý.

Các tài xế sai phạm trong vụ hút trộm xăng dầu xuyên đèo Hải Vân vừa bị đình chỉ công tác để xử lý.

Chiều 22/10, Tổng Công ty Dịch vụ Xăng dầu Petrolimex, đơn vị trực thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã có công văn thông tin về vụ Rút ruột xăng dầu xuyên đèo Hải Vân, theo báo VOV.

Một tài xế đang rút ruột xăng dầu trên đèo Hải Vân. (Ảnh: VOV) 

Theo đó, các đơn vị thành viên có liên quan là Công ty Cổ phần Thương mại và Vận tải Petrolimex Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Petrolimex Thừa Thiên – Huế tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc rút ruột xăng dầu xuyên đèo Hải Vân.

Trong 5 xe của hai đơn vị này vi phạm thì có 4 xe của Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Petrolimex Thừa Thiên – Huế và 1 xe của Công ty Cổ phần Thương mại và Vận tải Petrolimex Đà Nẵng.

Cả 2 Công ty này đã ra quyết định đình chỉ công tác và triệu tập các lái xe vi phạm về Công ty làm tường trình toàn bộ sự việc; Các công ty cũng đang tìm hiểu, làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm những tài xế vi phạm và rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, vận chuyển xăng dầu trên đường.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Trung, Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ vận tải Petrolimex ThừaThiên – Huế cho biết, những xe bồn rút ruột xăng dầu xuyênđèo Hải Vânlà của đơn vị này, gồm: xe bồn biển số 75C-071.96, 75C-086.93, 75C-086.93 và các xe đầu kéo có rơmoóc biển số 75R-001.00, 75R-002.46. Các tài xế đã làm sai quy trình quy định của đơn vị. Hiện, đơn vị đã đình chỉ công tác đối với 4 tài xế để làm tường trình, đồng thời xử lý nghiêm tùy theo mức độ sai phạm.

Tài xế đậu xe giữa trưa nắng khoảng 30 phút ở cửa hàng xăng dầu số 4, huyện Phú Lộc để xăng bên trong nở ra. (Ảnh: Hải Hiếu)

Trước đó, báo Pháp Luật TP. HCM đưa tin hàng loạt xe bồn mang dòng chữ Petrolimex và tài xế mặc đồng phục của hãng này dừng xe trên đèo Hải Vân lấy đầy các can xăng, dầu gây xôn xao dư luận. 

Theo điều tra, mỗi ngày các xe mang dòng chữ Petrolimex vào tổng kho xăng dầu Đà Nẵng (thuộc Công ty Xăng dầu khu vực V, Tập đoàn Petrolimex) tại địa chỉ 77 Lê Văn Hiến để lấy hàng và đi giao cho các cửa hàng bán lẻ. Tất cả xe chở nhiên liệu từ Đà Nẵng đi ra các tỉnh phía Bắc đều phải chạy trên đèo vì hầm Hải Vân không cho loại phương tiện này vào trong.

Tài xế xe bồn 75C- 071.96 xách can dầu đầy sau khi hút xong về thùng phụ tùng để cất giấu. (Ảnh: Hà Hải)

Cụ thể, trưa 21/9, xe bồn biển số 75C-071.96 sau khi nhận hàng ở Tổng kho xăng dầu Đà Nẵng thì chạy lên đèo Hải Vân hướng về phía bắc. Khi đang đổ dốc đèo Hải Vân đến đoạn đường bằng phẳng ngay cầu Đồn Nhất thuộc địa bàn thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) thì dừng lại.

Lúc này, tài xế trạc 30 tuổi, đội nón đen, mặc đồng phục Tập đoàn Xăng dầu Petrolimex mở cửa nhảy xuống xe. Tài xế này liền đi vào lề trước đầu xe rồi vòng ra sau xe.

Sau đó, người này mở thùng đựng phụ tùng ở đuôi xe lấy hai can rỗng loại 30 lít rồi đi qua phía hộc có những van mở nhiên liệu bỏ hai can 30 lít này vào. 

Sau khi đóng hết tất cả thùng trên xe, tài xế này nổ máy xe chạy đi. Tài xế chạy hết đèo Hải Vân thì đậu xe lại tại một điểm thuộc thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc). Tại đây có một thanh niên nhanh chóng cất đi những can nhiên liệu này.

Nhiều ngày sau đó, tài xế trên vẫn tiếp tục việc hút trộm xăng. Theo ước tính và hình ảnh ghi được, mỗi ngày các xe bồn mang dòng chữ của hãng này bị tài xế hút hàng ngàn lít nhiên liệu để bán trôi nổi trên thị trường với giá rẻ hơn cửa hàng từ 4.000 đến 6.000 đồng/lít.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hút trộm xăng