Tin mới

Vụ Huyện ủy Hóc Môn “cấm” cán bộ đi nghỉ mát: Lỗi tại câu từ

Thứ tư, 29/06/2016, 15:56 (GMT+7)

Vừa qua, một văn bản của Huyện ủy Hóc Môn được cho có nội dung “cấm” cán bộ đi nghỉ mát ngoài phạm vi tp Hồ Chí Minh đã vấp phải nhiều phản ứng của người tiếp nhận cũng như dư luận.

Vừa qua, một văn bản của Huyện ủy Hóc Môn được cho có nội dung “cấm” cán bộ đi nghỉ mát ngoài phạm vi tp Hồ Chí Minh đã vấp phải nhiều phản ứng của người tiếp nhận cũng như dư luận.

Trước đó, ngày 14/4, Huyện ủy Hóc Môn ban hành công văn 245 với nội dung:Nhằm bảo đảm chuẩn bị tốt cho kỳ họp thứ nhất HĐND huyện và xã - thị trấn, nhiệm kỳ 2016-2021; Thường trực Huyện ủy yêu cầu các chi bộ, Đảng bộ cơ sở, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và xã, thị trấn không tổ chức cho cán bộ, công chức, người lao động đi tham quan, nghỉ mát tại các khu vực ngoài địa bàn TP.HCM trong thời gian từ 14/6 đến 7/7.

Công văn của Huyện ủy Hóc Môn có nội dung bị chi là "cấm" cán bộ đi nghỉ mát. Ảnh: Tuổi trẻ

Trước nội dung của công văn trên, nhiều ý kiến bình luận của độc giả tỏ ra “bức xúc” vì cho rằng Huyện ủy Hóc Môn “cấm” cán bộ công chức, người lao động đi tham quan.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề trên, Luật sư Nguyễn Văn Nguyên - Giám đốc Công ty Luật Hưng Nguyên, đoàn Luật sư Hà Nội cho biết: "Nghiên cứu nội dung Công văn số 245 ngày 14/6 của Huyện ủy Hóc Môn (Tp. HCM), tôi thấy Huyện ủy Hóc Môn không dùng từ "cấm" cán bộ, công chức, người lao động nghỉ mát ngoài TP.HCM. Tuy nhiên, nội dung và câu từ thì như một chỉ thị yêu cầu phải thực hiện việc này mà không có sự lựa chọn nào khác. Vì vậy có thể sẽ gây nên phản ứng và không đồng tình của cán bộ, công chức, người lao động thuộc đối tượng điều chỉnh". 

Đồng quan điểm với Luật sư Nguyễn Văn Nguyên, Luật sư Lê Văn Thiệp – Văn phòng Luật sư Toàn Cầu nhận định, trong công văn được đề cập ở trên, Huyện ủy Hóc Môn chỉ đề nghị chứ không cấm cán bộ công chức, người lao động đi nghỉ mát. Điều này được thực hiện dựa trên quy chế riêng của từng cơ quan, tổ chức. Trường hợp này là quan hệ giữa người sử dụng lao động và người lao động nhưng có yếu tố hành chính nên đề nghị trên không thể coi là vi phạm.

Được biết, liên quan tới nội dung công văn trên, Đại diện Huyện ủy Hóc Môn – Phó Bí thư Huyện ủy Lê Thị Hồng Nga cho biết, các ý kiến cho rằng Huyện ủy cấm cán bộ đi nghỉ mát là hiểu chưa đúng.

Theo giải thích của bà Nga, khi các đơn vị tổ chức đoàn đi tham quan, nghỉ mát thì sẽ có nhiều người trong một đơn vị, có các cá nhân là đại biểu HĐND của huyện, của xã và các lãnh đạo chủ chốt của cấp ủy cùng đi. Như vậy, công tác chuẩn bị cho kỳ họp HĐND các cấp lần đầu tiên trong khóa này sẽ không được chu đáo.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news