Tin mới

Vụ không khởi tố tài xế cán chết 2 bé gái: Viện Kiểm Sát nói gì?

Thứ năm, 23/11/2017, 16:54 (GMT+7)

Trước vụ việc lái xe khách cán chết 2 cháu nhỏ và khiến người mẹ bị thương tật 53\% nhưng tài xế vẫn không bị khởi tố gây bức xúc dư luận, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương cho biết, sẽ thẩm định lại quá trình điều tra.

Trước vụ việc lái xe khách cán chết 2 cháu nhỏ và khiến người mẹ bị thương tật 53% nhưng tài xế vẫn không bị khởi tố gây bức xúc dư luận, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương cho biết, sẽ thẩm định lại quá trình điều tra.

Liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương khiến hai bé Nguyễn Thị Ngọc Lan (SN 2007), Nguyễn Thị Thanh Nga (SN 2015) tử vong và hai người bị trọng thương, nhưng Công an thị xã Dĩ An không khởi tố hình sự gây bức xúc dư luận.

Vụ tai nạn tài xế tông chết 2 người nhưng không bị khỏi tố gây bức xúc dư luận. Ảnh VOV

Ngày 23/11, trao đổi với PV Vietnamnet, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám Đốc, Thủ Trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết: "Ngay trong hôm nay, chúng tôi đã yêu cầu Công an thị xã Dĩ An chuyển giao hồ sơ cho công an tỉnh. Thời điểm này chưa thể trả lời được gì về vụ việc. Sau khi có kết quả thẩm định, Công an tỉnh Bình Dương sẽ thông tin cho các cơ quan báo chí”.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, trao đổi với PV Pháp luật TPHCM,  ông Võ Văn Rơi, Viện trưởng VKSND TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương cũng cho biết: "Sáng nay gia đình nạn nhân vẫn lên làm việc với VKS. Chúng tôi trả lời đơn rất nhiều lần rồi. Họ không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại của chúng tôi thì có quyền khiếu nại lên VKSND tỉnh. Chúng tôi mới chuyển hồ sơ theo yêu cầu của VKSND tỉnh để xem xét. Nếu VKSND tỉnh thấy kết luận chưa đủ căn cứ có chỉ đạo làm thêm thì chúng tôi sẽ tiếp tục làm tiếp."

Trước đó, VOV đưa tin, khoảng 16h40 chiều 13/2, trong lúc dừng đèn đỏ tại đường Cây Da nối dài giao với đường Mỹ Phước Tân Vạn, chiếc xe máy do chị Lê Thị Kim Chung (SN 1987) điều khiển chở 2 con gái nhỏ (SN 2007 và 2015) bị xe ô tô khách 29 chỗ biển số 51B-176.41 do tài xế Nguyễn Thái Dương (SN 1980, ngụ xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) tông. Vụ tai nạn làm chị Chung bị thương nặng, 2 cháu gái chết tại chỗ.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh PLO

Ngày 22/2/2017, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương kết luận, nguyên nhân vụ tai nạn là do hệ thống phanh chính xe ô tô khách mang biển số 51B-176.41 không đảm bảo an toàn kỹ thuật (mất phanh) khiến tài xế không giảm được tốc độ, tông nhiều ô tô, xe máy.

Tháng 11/2017, cơ quan CSĐT Công an TX Dĩ An công bố kết luận điều tra vụ việc nêu rõ, chị Lê Thị Kim Chung dừng xe mô tô chờ đèn tín hiệu đúng phần đường quy định, không có lỗi trong vụ tai nạn.

Tài xế Nguyễn Thái Dương không vi phạm tốc độ, không sử dụng chất kích thích khi lái xe, nhưng tài xế chỉ có giấy phép lái xe hạng B2, không phù hợp để điều khiển xe ô tô khách loại 29 chỗ, vi phạm vào khoản 1, Điều 58 Luật Giao thông đường bộ.

Ông Trần Thanh Giống (chủ xe, SN 1985, ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách không có giấy phép kinh doanh theo quy định vi phạm vào Điểm a, Khoản 1, Điều 67 Luật Giao thông đường bộ…

Nhưng trong bản Kết luận, Cơ quan điều tra TX Dĩ An cho rằng vụ việc không có dấu hiệu hình sự, nên không khởi tố vụ án.

"Xét thấy hành vi điều khiển xe ô tô khách mang biển số 51B-176.41 gây tai nạn của tài xế Nguyễn Thái Dương là do sự cố an toàn kỹ thuật mất phanh (yếu tố khách quan), việc tài xế Dương không có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe điều khiển không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn nên không đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Cơ quan CSĐT Công an TX Dĩ An ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự theo khoản 2 Điều 107 Bộ luật Tố tụng hình sự”, trích bản kết luận vụ án.

Gia đình của hai cháu gái đã làm đơn cầu cứu khắp nơi, đồng thời chia sẻ nổi đau của gia đình trên mạng xã hội và nhận được nhiều lượt  chia sẻ, động viên từ Cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra phẫn nộ, phản đối quyết định không khởi tố vụ án.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news