Tin mới

Vụ "khu biệt thự đắc địa toàn quan chức": Lãnh đạo Lào Cai lên tiếng

Thứ sáu, 26/05/2017, 08:48 (GMT+7)

Đại biểu Vũ Xuân Cường - Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai cho hay "khu đất vàng" có 6 biệt thự rộng từ 400-600m2 với 4 mặt tiền trước đây nằm ở ven sông, cách đây khoảng 3 đến 4 năm cơ sở hạ tầng không được như bây giờ.

Đại biểu Vũ Xuân Cường - Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai cho hay "khu đất vàng" có 6 biệt thự rộng từ 400-600m2 với 4 mặt tiền trước đây nằm ở ven sông, cách đây khoảng 3 đến 4 năm cơ sở hạ tầng không được như bây giờ. 

Thông tin trên báo Dân Trí, Tiền Phong, Tri thức trực tuyếnKienthuc.net đưa tin cho hay, liên quan đến vụ việc chủ nhân của 6 căn biệt thự 4 mặt tiền tại Lào Cai đều thuộc sở hữu của quan chức gây xôn xao dư luận, ngày 25/5, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, ông Vũ Xuân Cường, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai cho biết hiện chưa thể bình luận về tính đúng sai của thông tin mà dư luận phản ánh khu "đất vàng" của quan chức có 4 mặt tiền tại phường Kim Tân, TP Lào Cai.

6 lô "biệt thự quan chức" nằm ở khu đất vàng tại TP Lào Cai. Ảnh: Dân Trí

Về  việc chỉ có cán bộ mua được 6 lô đất vàng, ông Vũ Xuân Cường cho rằng, việc có nhà ở, có tài sản là quyền của công dân và người ở Lào Cai sẽ hiểu được việc đấy.

Cũng theo chia sẻ của ông Vũ Xuân Cường, khu đất này trước kia là đất lòng sông và ăm nếu mời mình ra đấy ở thì mình cũng không ra”, ông Cường nói.

Trước băn khoăn về việc đấu thầu khu "đất vàng" với 4 mặt tiền có được công khai và minh bạch, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai khẳng định: Với các thông tin ông nắm được thì các cơ quan chức năng của tỉnh đã làm đúng quy trình, không làm tắt.

Liên quan đến vấn đề này, đại biểu Dương Trung Quốc nhận định nếu việc đấu thầu khu đất vàng ở Lào Cai là công khai và công bằng thì trong góc độ kinh tế ít nhất cho chúng ta thấy một kết luận khách quan là quan chức rất giàu có. 

Theo ông Dương Trung Quốc việc quan chức giàu có vì đâu là chuyện khác, nhưng qua vụ việc cho thấy hiện tượng này phản ánh một vấn đề "công chức là người có thu nhập rất cao".

"Tôi không thể khẳng định họ sai hay đúng, chỉ có kết luận được là công chức rất giàu. Vì giàu chính đáng thì tốt thôi! Nhưng tại sao có thể giàu được như thế", đại biểu Dương Trung Quốc nói.

Trước đó, thời gian vừa qua, dư luận hết sức quan tâm đến việc ai là chủ nhân của 6 biệt thự có diện tích từ 400 đến hơn 600 m2, tọa lạc trên một khu đất rộng khoảng 2.700 m2, được quy hoạch giống như một hòn "đảo nhỏ", phía trước là đường An Dương Vương nhìn ra sông Hồng.

Theo cán bộ địa chính phường Kim Tân (TP. Lào Cai) khu đất này là đất đấu giá do Quỹ đầu tư phát triển tỉnh Lào Cai làm chủ đầu tư.

Năm 2014, Quỹ đầu tư phát triển tỉnh Lào Cai đã giao cho một Công ty tư nhân đứng ra tổ chức đấu giá.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news