Tin mới

Vụ máy bay Indonesia rơi: Một quan chức thoát chết nhờ tắc đường

Thứ ba, 30/10/2018, 08:32 (GMT+7)

Một quan chức chính phủ Indonesia bị kẹt hàng giờ ở trạm thu phí giao thông nên đã bị nhỡ chuyến bay JT610 và điều này đã cứu mạng ông.

Một quan chức chính phủ Indonesia bị kẹt hàng giờ ở trạm thu phí giao thông nên đã bị nhỡ chuyến bay JT610 và điều này đã cứu mạng ông.

Ông Sony Setiawan nằm trong danh sách 189 hành khách dự kiến có mặt trên chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air, khởi hành từ Jakarta đến Pangkal Pinang vào sáng ngày 29/10.

Tuy nhiên, quan chức của Bộ Tài chính Indonesia đã không thể đến đúng giờ và lỡ chuyến bay định mệnh này do bị tắc đường nhiều giờ tại trạm thu phí.

"Tôi thường bay trên chuyến JT610 của Lion Air cùng đồng nghiệp. Không hiểu sao trạm thu phí trên đường tới sân bay hôm nay lại tắc đến như vậy. Tôi thường có mặt ở Jakarta lúc 3h sáng, nhưng sáng nay tôi tới sân bay lúc 6h20 và không kịp lên phi cơ"AFP dẫn lời Sony Setiawan, quan chức Bộ Thương mại Indonesia, hôm nay cho biết.

Sony Setiawan cùng tấm vé lên chuyến bay JT610 sáng 29/10. Ảnh: CNN.

Sau khi hạ cánh xuống Pangkal Pinang, ông mới nhận được tin toàn bộ phi hành đoàn và hành khách trên chuyến bay JT610 đã gặp nạn và rơi xuống biển.

Nhưng ông Setiawan không hề cảm thấy vui mừng, nhất là khi 6 đồng nghiệp của ông có thể không còn sống sót.

"Tôi đã khóc khi nghe tin. Nhiều đồng nghiệp và bạn bè của tôi đều ở trên chuyến bay đó", quan chức này cho biết.

Gia đình Setiawan nghĩ rằng ông ở trên chuyến bay gặp nạn, khiến cuộc gọi về nhà của quan chức này tràn ngập cảm xúc. "Gia đình tôi bị sốc và mẹ tôi đã khóc rất nhiều, nhưng tôi nói rằng mình vẫn an toàn. Tôi cảm thấy mình rất may mắn", Setiawan tiết lộ.

Hiện công tác tìm kiếm sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc vẫn đang được khẩn trương tiến hành. Mặc dù chưa có xác nhận chính thức, nhưng theo Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Indonesia - ông Bambang Suryo phán đoán, có thể không còn ai sống sót.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news