Tin mới

Vụ tìm kiếm máy bay MH370 mất tích: Rừng rậm Campuchia bao quanh toàn lâm tặc phê ma túy?

Thứ bảy, 20/10/2018, 14:49 (GMT+7)

Chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson và anh trai Jack được cảnh báo về những lâm tặc chặn đường đến tọa độ nghi có máy bay MH370.

Chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson và anh trai Jack được cảnh báo về những lâm tặc chặn đường đến tọa độ nghi có máy bay MH370.

Mới đây tờ Daily Star cho hay, Ian Wilson cùng anh trai đã có mặt tại Campuchia từ ngày 16/10 và bắt đầu tiến về khu vực Chrok La Eang vào sáng sớm ngày 18/10.

Tuy nhiên, họ nhận được thông tin rằng vùng đất giữa thác nước Chrok La Eang và "địa điểm của " có thể rất nguy hiểm.

Đáng chú ý là khu vực nằm giữa thác nước Chrok La Eang và tọa độ cần đến là những nơi những kẻ lâm tặc hoạt động mạnh, nguồn tin giấu tên nói trên Daily Star.

Những kẻ lâm tặc này còn dùng ma túy đá và được trang bị dao nhọn, có thể đe dọa đến nhóm tìm kiếm.

Một người thám hiểm gửi thông điệp đến Wilson: “Mối đe dọa lớn nhất không phải là địa hình mà là lâm tặc. Họ hoạt động trong khu vực và không muốn thấy đoàn thám hiểm với những thiết bị ghi hình”.

“Hãy cẩn thận khi tiến sâu vào rừng, bởi những kẻ này hết sức nguy hiểm, thường sử dụng ma túy đá”, nguồn tin nói thêm.

Được biết, chuyến đi này được hai anh em nhà Wilson thực hiện sau khi Ian Wilson phát hiện ra hình ảnh được cho là của MH370.

Anh Wilson cho biết, hình ảnh ghi lại trên Google Map cho thấy chiếc máy bay có chiều dài khoảng 70m, dài hơn một chút so với máy bay MH370 (dài 63,7m) nhưng có một khoảng trống bí ẩn giữa phần thân và phần đuôi.

Nhóm thám hiểm đối mặt với nhiều mối đe dọa để đến được nơi nghi có máy bay MH370. Ảnh Daily Star

Hiện chưa rõ đoàn thám hiểm do Wilson còn cách tọa độ cần đến bao xa. Wilson đã để ra 4.000 bảng Anh cho chuyến thám hiểm lần này, dù có tìm được MH370 hay không.

 

Wilson tin rằng hình ảnh mình phát hiện trên Google Máp chính là máy bay MH370. Trong khi đó, nhiều chuyên gia cho rằng đó đơn giản là một máy bay đang ở trên bầu trời thì tình cờ được vệ tinh Google chụp lại nhưng Wilson đã phủ nhận điều này và khẳng định máy bay đang nằm trên mặt đất.

Trả lời từ Campuchia, anh Ian Wilson nói: "Vào đêm đầu tiên chúng tôi đặt chân xuống Phnom Penh, chúng tôi tiến về phía tây để tới một địa điểm ở Kampong Speu. Bình Minh ngày hôm sau, chúng tôi tới gần thác nước ở Chrok La Eang. Rất khó để tìm tuyến đường cụ thể nhưng chúng tôi sẽ tìm được."

Máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất tích bí ẩn vào tháng 3/2014. Điều tra chính thức kết luận rằng máy bay đã hết nhiên liệu trước khi rơi xuống biển Ấn Độ Dương ở phía tây Australia.

Tuy nhiên, sau 4 năm tìm kiếm, nhóm điều tra chỉ tìm thấy một vài mảnh nhỏ của MH370. Những gì xảy ra với máy bay và 227 hành khách cùng 12 nhân viên phi hành đoàn sẽ mãi là một bí ẩn cho tới khi thu hồi được hộp đen máy bay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news