Tin mới

Vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề: Sư thầy Thích Đàm Lan vô can?

Thứ ba, 12/08/2014, 19:05 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ việc mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề, ông Phan Đăng Long, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã khẳng định ni sư trụ trì Thích Đàm Lan không liên quan đến việc mua bán trẻ xảy ra tại chùa.>>Bảo mẫu chùa Bồ Đề "giam lỏng" trẻ trong lễ Vu Lan>>Hành trình mua bán trẻ em với giá 35 triệu tại chùa Bồ Đề 

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ việc mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề, ông Phan Đăng Long, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã khẳng định ni sư trụ trì Thích Đàm Lan không liên quan đến việc mua bán trẻ xảy ra tại chùa.

Chiều 12.8, tại cuộc họp giao ban báo chí tại Thành ủy TP.Hà Nội, ông Phan Đăng Long, Phó Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã cho biết, hiện nay Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội chưa có kết luận điều tra về vụ mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề.

Tuy nhiên, kết luận điều tra bước đầu cho thấy việc mua bán cháu Cù Nguyên Công (thường gọi là cháu Lãi) chỉ liên quan đến đối tượng Nguyễn Thị Thanh Trang và không liên quan đến ni sư Thích Đàm Lan, sư Thích Đàm Lan không có chủ trương hay tiếp tay cho đường dây mua bán trẻ em.

Vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề: Sư thầy Thích Đàm Lan vô can?

“ Thông tin tôi nắm được tới lúc này, qua lời khai của các đối tượng và kết quả điều tra ban đầu cho thấy vụ án liên quan trực tiếp tới  2 đối tượng Nguyễn Thị Thanh Trang và Phạm Thị  Nguyệt. Trong đó, Nguyệt là người chủ mưu, Trang là người trực tiếp thực hiện hành vi buôn bán trẻ em. Không có căn cứ cho thấy vụ việc liên quan tới sư Thích Đàm Lan”, ông Phan Đăng Long nói.

Về trách nhiệm trong vụ mua bán trẻ em xảy ra ở chùa Bồ Đề của sư trụ trì Thích Đàm Lan, ông Phan Đăng Long cho rằng, để xảy ra vấn đề đó thì trách nhiệm của sư Đàm Lan không phải là không có.

Sư Thích Đàm Lan là người đứng đầu chùa Bồ Đề nhưng sự trụ trì đã không quán xuyến, nắm bắt được những hoạt đồng nơi mình quản lý nên cũng phải chịu trách nhiệm chung.

Ông Phan Đăng Long cho rằng, sau vụ việc chùa Bồ Đề là bài học cho các cơ quan quản lý nhà nước nhằm siết chặt hoạt động Từ thiện, bảo trợ trẻ em.

Cũng trong cuộc họp báo, ông Phan Đăng Long khẳng định không có chuyện buôn bán 11 trẻ em ở chùa Bồ Đề. Trong số 11 trẻ bị mất tích tại chùa Bồ Đề, hiện có 10 trẻ đang sống với bố mẹ đẻ, 1 trẻ được nhận nuôi.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nghi vấn đánh tráo trẻ em tại chùa Bồ Đề: Nhóm thiện nguyện lên tiếng

Chùa Bồ Đề khẳng định “không có cháu nào có tên Huy Anh", trong khi đó CA quận Long Biên lại cho biết cháu Huy Anh được nuôi tại chùa. Nhưng khi xem ảnh thì nhóm thiện nguyện đang tìm kiếm cháu Huy Anh khẳng định cháu bé đang sống tại chùa không phải Huy Anh.