Tin mới

Vụ nam sinh lớp 10 'làm 4 bạn gái mang thai': Bộ GD&ĐT lên tiếng

Thứ hai, 06/05/2019, 22:28 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin nam sinh lớp 10 làm 4 nữ sinh mang bầu, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu Sở GD&ĐT Phú Thọ tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ.

Sáng 6/5, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin 1 nam sinh đang học tại trường THPT Phong Châu (huyện Lâm Thao) cùng lúc khiến 4 bạn gái mang bầu khiến dư luận xôn xao.

Nam sinh Đ. bị nghi làm 4 bạn gái mang bầu. Ảnh: FB

Cũng theo những thông tin chia sẻ trên MXH thì tất cả đều đã ở tháng thứ 6 trở lên nên không thể phá bỏ, trong số này có trường hợp mang thai đôi. Hiện cả 4 bạn gái của nam sinh này đã nghỉ học, nam sinh vẫn tiếp tục đến lớp.

Về việc này, chiều tối 6/5, ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho biết có nắm được những thông tin phản ánh trên báo chí về vụ việc trên và chiều nay đã chỉ đạo Sở GD&ĐT Phú Thọ làm rõ thực hư.

Theo ông Linh, đây mới chỉ những thông tin được phát tán nhiều trên mạng xã hội, còn thực hư có hay không và đến mức độ nào vẫn cần các cơ quan địa phương xác minh làm rõ.

Tuy nhiên, phía Bộ GD&ĐT đã đề nghị lãnh đạo sở GD&ĐT Phú Thọ chỉ đạo quyết liệt Trường THPT P. C. phối hợp với chính quyền các địa phương có các học sinh trong diện có thông tin liên quan kiểm tra, xác minh ngay sự việc.

Qua đó báo cáo thông tin bước đầu về gấp để Bộ nắm được những tình hình.

"Nếu thực sự có sự việc xảy ra thì cần làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và học sinh liên quan.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT Phú Thọ cần chỉ đạo các trường trên địa bàn sớm nghiên cứu, bổ sung hoàn thiện, ban hành và thực hiện bộ quy tắc ứng xử theo tinh thần Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT vừa ban hành ngày 12/4/2019 của Bộ GD&ĐT; tăng cường việc giáo dục đạo đức, phẩm chất, lối sống của học sinh.

Quan điểm của Bộ GD&ĐT là dù có hay không sự việc như vậy thì địa phương và nhà trường cần vào cuộc để xác minh. Nếu có thì xử lý nghiêm, còn nếu không thì cũng để dư luận có cái nhìn đúng đắn, không để thông tin xấu trôi nổi ảnh hưởng chung đến ngành giáo dục", trên Trí thức trẻ dẫn lới ông Linh nhấn mạnh.

Trước đó, chia sẻ với PV tờ Trí thức trực tuyến, ông Phùng Quốc Lập, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ cho biết, bản thân ông đã "giật mình" khi nghe được thông tin đồn cho rằng nam sinh lớp 10 trên đã làm 3 - 4 nữ sinh khác có bầu.

theo ông Lập, khi liên hệ về trường thì lãnh đạo nhà trường cũng không nắm được thông tin này. Nhà trường cũng cho biết, phụ huynh khi làm việc cũng cam kết, không có chuyện nam sinh này làm 3 - 4 nữ sinh có bầu như mạng xã hội đăng tải. Hiện nay, nhà trường đã nhờ phía công an đang vào cuộc làm rõ.

"Vào tuần trước, khi xuất hiện thông tin của dư luận đồn thổi cho rằng nam sinh trên có làm một nữ sinh đã nghỉ học có bầu, Sở đã yêu cầu trường THPT P.C. báo cáo lại sự việc và ngay trong ngày thứ 6 (3/5) nhà trường đã có báo cáo.

Báo cáo của nhà trường cho rằng sự việc diễn ra bên ngoài trường và chưa rõ cụ thể thế nào. Hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh cũng đã làm việc với nhau, nhưng chưa rõ các thông tin.

Nhà trường trong báo cáo cũng đưa ra một số nghi ngờ về mối quan hệ của nam sinh với nữ sinh đã nghỉ học, tuy nhiên, do không có thông tin chính xác, nghiệp vụ nên đã nhờ cơ quan công an xác minh rõ", ông Lập cho thông tin thêm.

Sáng ngày 6/5, bà Lê Thị Kim Hồng - Hiệu trưởng trường THPT Phong Châu cũng khẳng định, thông tin nam sinh của trường làm 4 bạn gái mang bầu là hoàn toàn bịa đặt, vẫn chưa có căn cứ để xác định. Những thông tin được đăng tải đã gây ảnh hưởng tới nhà trường.

Ngoài ra, bà Hồng cũng khẳng định, tại trường THPT Phong Châu không có nữ sinh nào đang mang bầu. Thời gian qua, trường bà quản lý cũng không nhận được bất kỳ đơn thư hay phản ánh gì về vụ việc nói trên. Hiện nam sinh Đ. vẫn đang đi học bình thường.

Vụ việc vẫn đang gây hoang mang trong dư luận và đang đợi chính thức kết luận từ phía cơ quan chức năng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news