Tin mới

Vụ ngộ độc sau khi ăn cưới: Đã có tổng cộng 73 người nhập viện

Thứ bảy, 13/07/2019, 11:35 (GMT+7)

Liên quan đến vụ ngộ độc tập thể sau khi dự tiệc cưới ở xã Phong Sơn, H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế, tính đến sáng nay đã có tổng cộng 73 người nhập viện.

Theo tin tức trên Thanh niên, Zing.vn, sáng 13/7, Khoa cấp cứu Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (địa chỉ QL1A, thuộc địa phận xã Phong An, H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) cho biết, đã có tổng cộng 73 người nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi dự đám cưới ở xã Phong Sơn (H.Phong Điền).

Qua thăm khám, bác sĩ khẳng định tất cả bệnh nhân trên đều bị ngộ độc. Ảnh: K.T.

TS-BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó giám đốc bệnh viện cho biết, trong số 73 bệnh nhân nhập viện cấp cứu, sau khi được xử lý, có 17 bệnh nhân nặng chuyển hồi sức tích cực, 19 bệnh nhân là trẻ em được chuyển nhi khoa; số còn lại đều được chuyển cho các khoa chức năng điều trị.

Trước tình trạng bệnh nhân cấp cứu quá đông, bệnh viện đã huy động toàn bộ đội ngũ y, bác sĩ các khoa phòng cùng trang thiết bị để hỗ trợ điều trị bệnh nhân. Đến nay, tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đã cơ bản được kiểm soát.

Trước đó, tối 12/7 bệnh viện đã tiếp nhận 39 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn mửa chóng mặt, đau đầu, tiêu chảy nặng, trong số đó có những bệnh nhân lớn tuổi có biểu hiện suy kiệt.

Bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm nhập viện đang được kiểm tra huyết áp. Ảnh L.T.

Nằm trên giường bệnh, chị Lê Thị Mỹ Hương (28 tuổi, trú thị xã Hương Trà) cho hay, khoảng 11h trưa ngày 12/7 chị cùng một số người tham dự tiệc cưới tại thôn Hiền Sỹ, xã Phong Sơn, H.Phong Điền. Sau đó trở về nhà thì có triệu chứng mệt mỏi, đến khoảng 14 giờ chiều thì xuất hiện tình trạng đau đầu chóng mặt dữ dội, đi kèm triệu chứng tiêu chảy, nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi nhận được thông tin về số người có dấu hiệu ngộ độc sau bữa tiệc cưới, ông Hoàng Văn Đức, Chánh văn phòng Sở Y tế Thừa Thiên - Huế, cho biết, ngay trong đêm 12/7, Chi Cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành lấy mẫu để làm rõ nguyên nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news