Tin mới

Vụ nhặt được vàng trong bao lúa ở Bình Định: Mỗi người được chia 18,5 triệu đồng

Thứ sáu, 12/04/2019, 21:39 (GMT+7)

3 người làm công nhặt được khoảng 28 chỉ vàng tại một nhà máy xay xát ở Bình Định được chia mỗi người 18,5 triệu đồng.

Chiều 12/4, trao đổi với PV Vnexpress, ông Nguyễn Thành Nhân - Trưởng công an xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, Bình Định) cho biết, ông Nguyễn Văn Dũng (45 tuổi), một trong bốn người nhặt được vàng trong bao lúa ở nhà máy xay xát của ông Lê Quang Thắng (50 tuổi) đã lên công an nhận số vàng được chia.

3 người đến dự buổi phân chia vàng. Ảnh TNO

Buổi phân chia chỉ có ông Thắng, bà Hằng, bà Thảo đến dự, còn ông Dũng vẫn tiếp tục vắng mặt. Ông Thắng bày tỏ nguyện vọng không nhận số tiền được chia nên chính quyền quyết định chia cho 3 người còn lại. Vì vậy, bà Bùi Thị Thu Hằng, bà Nguyễn Thị Thảo và ông Nguyễn Văn Dũng, mỗi người nhận hơn 18,5 triệu đồng.

Cũng nói với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng Công an xã Phước Hưng, cho biết: "Ông Dũng vắng mặt nên số tiền được hưởng của ông này tạm thời được chính quyền địa phương cất giữ và sẽ có thông báo gửi trực tiếp cho ông Dũng để thông tin lại kết quả chi trả hôm nay. Trường hợp ông Dũng không đồng ý theo cách chi trả này, thì có quyền khởi kiện ra tòa”.

Được biết, hơn 1 năm kể từ ngày chính quyền xã Phước Hưng ra thông báo, nhưng không tìm được chủ nhân thật sự của số vàng nói trên nên phải giải quyết vụ việc theo quy định của Bộ luật Dân sự.

Trước đó, đầu tháng 1 năm 2018, ng Thắng, bà Thảo, bà Hằng và ông Dũng phát hiện số vàng nói trên trong một bịch vải nằm lẫn trong bao lúa khi đang làm việ tại một nhà máy xay xát. Đến ngày 15/3/2018, người này đã nộp số vàng nhặt được cho chính quyền xã Phước Hưng để niêm phong, thông báo tìm kiếm rộng rãi nhằm tìm ra người đã mất vàng. Tuy nhiên vẫn không tìm thấy chủ nhân đến nhận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhặt được vàng