Tin mới

Vụ nổ lớn ở Bắc Ninh: Hàng trăm chiến sỹ công binh cầm đèn pin mót tìm đầu đạn trong đống đổ nát

Thứ tư, 03/01/2018, 21:12 (GMT+7)

Sau vụ nổ kinh hoàng tại kho phế liệu ở Bắc Ninh, toàn bộ hệ thống điện tại khu vực đã bị hư hại, khiến hàng trăm chiến sỹ bộ đội công binh đã phải dùng đèn pin để thắp sáng, lật đống đổ nát để tìm kiếm những đầu đạn còn sót lại.

Sau vụ nổ kinh hoàng tại kho phế liệu ở Bắc Ninh, toàn bộ hệ thống điện tại khu vực đã bị hư hại, khiến hàng trăm chiến sỹ bộ đội công binh đã phải dùng đèn pin để thắp sáng, lật đống đổ nát để tìm kiếm những đầu đạn còn sót lại.

Khoảng 100 chiến sỹ lực lượng bộ đội công binh đào bới trong đống đổ nát để thu gom đầu đạn. Ảnh: Thời đại

Như tin đã đưa, vào lúc 4h30 sáng nay, sức ép mạnh khiến các mảnh kim loại, đầu đạn kim loại bắn văng xung quanh khu vực làm 2 trẻ tử vong, 8 người bị thương, 4 nhà dân sập hoàn toàn và nhiều ngôi nhà khác hư hỏng.

Ngay sau vụ nổcông an phong tỏa khoảng một km2 quanh vụ nổ và đang khám nghiệm, còn lực lượng công binh rà phá bom mìn. Nhiều bộ đội, công an cầm bao tải đi quanh làng Quan Độ thu gom đầu đạn.

Lực lượng công binh cẩn thận bới trong đống đổ nát để tránh bỏ sót. Ảnh: Thời đại.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, chiều tối ngày 3/1, hơn 100 chiến sỹ bộ đội công binh được huy động xuống hiện trường vụ nổ kho phế liệu ở xã Quan Độ (Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh) để thu gom số đầu đạn văng ra các ngõ nhỏ, rơi vào nhà dân. 

Những ngôi nhà xung quanh cũng được rà soát tìm kiếm đầu đạn. Ảnh: Thời đại

Chỉ trong vòng gần 1 tiếng đồng hồ các chiến sỹ bộ đội đã thu gom hàng chục kg đầu đạn còn sót lại. Trong số này còn rất nhiều đầu đạn chưa phát nổ, tiềm ẩn mối nguy hiểm cho người dân.

Cùng lúc này, lực lượng công nhân điện lực, công an vẫn đang túc trực, phong tỏa hiện trường, không cho người dân vào khu vực nguy hiểm.

Hàng trăm chiến sỹ bộ đội công binh cầm đèn pin lật đống đổ nát thu gom đầu đạn rơi rớt sau vụ nổ bom kinh hoàng - Ảnh 7.

Bữa cơm tối của nhiều chiến sỹ dưới ánh đèn pin.

Nhiều giờ sau khi xảy ra vụ nổ, người dân xã Văn Môn vẫn chưa hết bàng hoàng, lo sợ.

Trao đổi với phóng viên báo Thanh niên, một số người dân cho biết, trong đời họ chưa từng thấy vụ nổ nào có sức công phá khủng khiếp, và cũng chưa bao giờ thấy đầu đạn rơi vãi nhiều như vậy. Nhiều ngôi nhà ở đầu làng, cách trung tâm vụ nổ gần 1 km, nhưng gần như toàn bộ cửa kính cường lực bị áp lực vụ nổ làm cho vỡ vụn.

Tại hiện trường, tâm vụ nổ tạo ra một hố sâu hoắm hơn 4m, với bán kính cũng lên tới hơn chục mét. Nhiều mái nhà lợp ngói nằm cách điểm nổ cả trăm mét cũng bị thổi bay, cây cối đổ rạp.

Đến thời điểm hiện tại, nhiều người dân trong thôn Quan Độ vẫn chưa dám quay về nhà để thu dọn đồ đạc, do sợ đạn bay ra từ vụ nổ phát nổ. 

Sau vụ nổ ít giờ, lực lượng bộ đội, công an cùng người dân đã thu gom được nhiều bao tải chứa đầu đạn sau vụ nổ lớn và đưa lên xe công nông chở đi.

Theo một cán bộ điều tra của Công an huyện Yên Phong, tới trưa 3/1, cơ quan chức năng đã thu gom được hơn 500 kg đầu đạn. Số đầu đạn này được tập kết tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã Văn Môn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news