Tin mới

Vụ nổ ở Bắc Ninh: Lập chốt trực 24/24 giờ tại xã Văn Môn

Thứ bảy, 06/01/2018, 15:09 (GMT+7)

Huyện Yên Phong, Bắc Ninh đã thành lập các chốt trực 24/24 giờ tại khu vực xã Văn Môn để kiểm soát tất cả các xe ô tô vận chuyển, mua bán phê liệu ra vào xã này sau khi vụ nổ xảy ra.

Huyện Yên Phong, Bắc Ninh đã thành lập các chốt trực 24/24 giờ tại khu vực xã Văn Môn để kiểm soát tất cả các xe ô tô vận chuyển, mua bán phê liệu ra vào xã này sau khi vụ nổ xảy ra.

Theo báo Nhân dân, Tiền PhongGiao thông, thông tin từ UBND huyện Yên Phong (Bắc Ninh), sau vụ nổ kinh hoàng xảy ra khiến 2 trẻ em bị chết, 8 người bị thương, huyện Yên Phong quyết định thành lập các chốt trực 24/24 giờ tại khu vực xã Văn Môn để kiểm soát tất cả các xe ô tô vận chuyển, mua bán phế liệu ra vào xã này.

Quá trình kiểm tra sẽ  xem nguồn gốc phế liệu ở đâu, có giấy tờ không, loại phế liệu này có được phép vận chuyển, mua bán hay không. Nếu không đủ điều kiện sẽ không cho vào, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Tiền Phong

Đối với các trục đường nhỏ, đường tắt thì giao cho chính quyền thôn kiểm soát, nếu phát hiện các xe chở phế liệu thì trưởng thôn báo ngay cho các chốt trực để phối hợp kiểm tra. Các ngành phối hợp tổ chức rà soát, phân loại tất cả các hộ kinh doanh phế liệu trên địa bàn, kiểm tra giấy phép kinh doanh và điều kiện đảm bảo kinh doanh.

Lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan chức năng huyện Yên Phong đã tổ chức ký cam kết với 157 hộ dân trong xã Văn Môn không thu mua, tàng trữ các phế liệu quốc phòng.

Lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm thu gom các mảnh kim loại sau vụ nổ, vệ sinh đường làng, ngõ xóm trong thôn Quan Độ và các thôn lân cận; đồng thời, thông báo trên các phương tiện thông tin truyền thanh địa phương để các hộ thống kê thiệt hại về nhà cửa và các tài sản khác với cơ quan chức năng.

Được biết, trong hai ngày 4-5/1, khoảng 200 cán bộ, chiến sĩ từ Binh chủng Công binh cùng Tỉnh đội, Huyện đội Yên Phong thu gom được 6,7 tấn đầu đạn, mảnh kim loại sau vụ nổ kho phế liệu ở làng Quan Độ, xã Văn Môn.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news