Tin mới

Vụ nữ phóng viên tống tiền 70.000 USD: Bắt người môi giới

Thứ bảy, 29/12/2018, 08:56 (GMT+7)

Liên quan đến vụ án nữ phóng viên tống tiền doanh nghiệp 70.000 USD, mới đây, cơ quan công an bắt thêm người môi giới.

Liên quan đến vụ án nữ phóng viên tống tiền doanh nghiệp 70.000 USD, mới đây, cơ quan công an bắt thêm người môi giới.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, ngày 28/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt tạm giam Nguyễn Thị Nhâm (40 tuổi, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Bị can được xác định là đồng phạm với Đào Thị Thanh Bình (phóng viên báo Thương hiệu và Công luận) trong việc thực hiện hành vi tống tiền một công ty nước ngoài đóng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an xác nhận, trong quá trình làm việc với doanh nghiệp, bà Bình đề nghị đơn vị này làm việc với người môi giới của mình là Nhâm để bỏ qua sai phạm không viết bài.

Nghi phạm Đào Thị Thanh Bình. Ảnh PLO

Ban đầu bị can Nhâm đưa ra giá 100.000 USD, sau gần 2 tháng thương lượng thì “hạ giá” xuống 70.000 USD. Bà Bình đồng ý với Nhâm việc nhận số tiền này để không viết bài, thông tin trên báo Pháp luật TPHCM cho hay.

Trước đó, thông tin trên báo CAND cho hay, ngày 18/12, Đào Thị Thanh Bình, phóng viên báo Thương hiệu và Công luận đang nhận của công ty TNHH Luxshare - Ici Việt Nam tại một địa chỉ trên đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội với số tiền là 70.000 thì bị công an tỉnh Bắc Giang bắt quả tang.

Theo điều tra ban đầu, Công ty Luxshare – Ici Việt Nam là công ty nước ngoài có vốn đầu tư rất lớn ở tỉnh Bắc Giang với phạm vi hoạt động là  xây dựng khu giải trí, nghiên cứu, thể thao…cho công nhân. Tuy nhiên, công ty này đã không xây dựng các hạng mục công trình trên mà tự ý thay đổi thiết kế, xây nhà ở cho công nhân, đồng thời có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang cho phép chuyển đổi mục đích, công năng sử dụng.

Phát hiện được vi phạm trên, phóng viên Đào Thị Thanh Bình, phóng viên báo Thương hiệu và Công luận đã liên hệ với Công ty Luxshare - Ici Việt Nam làm việc và nói với công ty này phải đưa tiền để bỏ qua neus không thì sẽ đưa vụ việc lên báo.

Ngay sau đó, công ty này đã hỏi về mức giá thì Đào Thị Thanh Bình yêu cầu phía Công ty làm việc với người môi giới, chính là Nguyễn Thị Nhâm. Theo đó, Nguyễn Thị Nhâm đã đòi công ty trên 100.000 USD. Tuy nhiên, sau gần 2 tháng mặc cả thì Bình đã đồng ý với mức chi phí không đăng bài viết là 70.000 USD, và hẹn Công ty Luxshare - Ici Việt Nam giao tiền tại Hà Nội. Ngay sau đó, công ty này đã báo cáo lên công an tình Bắc Giang về vụ việc này.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news