Tin mới

Vụ nữ sinh bị cưa chân: Lập Hội đồng y khoa xác định nguyên nhân

Thứ tư, 06/04/2016, 09:08 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ sinh bị cưa chân ở Đắk Lắk, Sở Y tế tỉnh đã mời nhiều bệnh viện, trường đại học tham gia Hội đồng Y khoa để xác định nguyên nhân chân nữ sinh hoại tử.

Liên quan đến vụ nữ sinh bị cưa chân ở Đắk Lắk, Sở Y tế tỉnh đã mời nhiều bệnh viện, trường đại học tham gia Hội đồng Y khoa để xác định nguyên nhân chân nữ sinh hoại tử.

Trao đổi trên báo chí ngày 5/4, ông Doãn Hữu Long- Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã có công văn mời các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy, Chấn thương Chỉnh hỉnh (TP HCM), bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (Đắk Lắk) và Giảng viên Trường ĐH Tây Nguyên tham gia Hội đồng Y khoa để xác định nguyên nhân nữ sinh Lê Thị Hà Vi (15 tuổi, ngụ huyện Cư Kuin) bị hoại tử phải cưa chân.

Vụ nữ sinh bị cưa chân: Lập Hội đồng y khoa xác định nguyên nhân. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

Thông tin trên được báo Người Lao Động, Tri Thức Trực Tuyến đăng tải.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Long cho biết, đây là một trường hợp khó, để có một kết luận đầy đủ, chính xác nên Sở Y tế muốn mời nhiều đại diện các bệnh viện, trường đại học chuyên ngành vào cuộc.

Sau khi các đơn vị cử thành viên tham gia, sở sẽ tiến hành làm việc ngay để có kết quả sớm nhất” - ông Long cho hay.

Như tin tức đã đưa, vào ngày 6/3, nữ sih Hà Vi bị Tai nạn giao thông được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin cấp cứu.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ bệnh viện chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày bên phải bó bột. Trong thời gian tại đây, Vi liên tục kêu đau đớn bị đau chân. Phía gia đình bệnh viện đã đề nghị bác sĩ tháo bó bột và xin chuyển viện. Tuy nhiên đến ngày 8/3, bác sĩ mới đồng ý.

Vi được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk và chuyển tiếp lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM. Tuy nhiên do chân bị hoại tử nên các bác sĩ phải cắt chân phải của nữ sinh.

Vào chiều ngày 17/3, Sở Y tế Đắk Lắk đã họp báo thông tin về trường hợp nữ sinh Vi bị mất một chân do sự tắc trách của Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin. Tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo Sở Y tế và Bệnh viện huyện Cư Kuin đã xin lỗi bệnh nhân Vi và gia đình vì sai sót trong vụ việc.

H.Yen (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news