Tin mới

Vụ nữ sinh giao gà: Cuộc điện thoại bí ẩn với câu hỏi "Nó chết chưa"

Thứ sáu, 01/03/2019, 14:00 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại, cuộc điện thoại bí mật giữa Bùi Văn Công và đồng bọn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại, cuộc điện thoại bí mật giữa Bùi Văn Công và đồng bọn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Vnexpress, liên quan đến vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại, 5 bị can đã bị bắt gồm Bùi Văn Công (SN 1984), Lường Văn Lả (SN 1993) và Phạm Văn Nhiệm (SN 1972), đều ở Đội 16, xã Thanh Nưa); Lường Văn Hùng (SN 1980, ở xã Hua Thanh, huyện Điện Biên); Vương Văn Hùng (SN 1984, ở Tổ 25 phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ).

Theo báo Người đưa tin, một tình tiết quan trọng xuất hiện chính là nội dung cuộc điện thoại giữa kẻ chủ mưu Bùi Văn Công và đồng bọn. Theo đó, khoảng gần 23h, có một cuộc gọi đến cho Công rồi bị can này có cuộc trao đổi gần 1 phút với nhân vật "bí ẩn" kia.

Nhân chứng xác nhận có nghe được nội dung, trong đó có một câu "Nó chết chưa?". "Nó" ở đây là ai? Có phải đồng phạm chưa lộ sáng của các nghi phạm hay không? Đây chính là một nút thắt quan trọng của công tác điều tra, phá án.

5 nghi can vẫn ngoan cố đến cùng. Ảnh Trí thức trẻ

Báo Bảo vệ pháp luật đưa tin, từ khi bị tạm giam, chiều 22/2, các Điều tra viên và Kiểm sát viên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh và VKSND tỉnh Điện Biên vào Trại tạm giam lấy lời khai thì Bùi Văn Công giở trò kêu mệt, không thể ngồi và cũng không thể nói được. Ban giám thị Trại tạm giam đã cử cán bộ y tế xuống thăm khám tuy không phát hiện dấu hiệu bệnh tật gì nhưng vì tên này vẫn tiếp tục giở trò, nên cuộc lấy cung tạm thời bị hoãn lại.

Được biết, Bùi Văn Công vào trại ăn rất khỏe, diễn biến, tâm lý bình thường, thậm chí còn khá bình tĩnh.

Trước đó, ngày 1/2/2019 (ngày 27 Tết), Bùi Văn Công (là đối tượng chủ mưu) đã bàn bạc với Vương Văn Hùng cùng nhau đi cướp tài sản và hiếp dâm, người mà các đối tượng lựa chọn là Cao Thị Mỹ D., phụ giúp gia đình bán gà ở chợ Mường Thanh trong dịp trước Tết Nguyên đán.

Đến 3/2 (tức 29 Tết), Công hẹn Hùng ra chợ Mường Thanh để chỉ mặt Duyên cho Hùng biết và bảo Hùng lấy số điện thoại của Duyên, sau đó hẹn Duyên mang gà ra địa điểm đã chọn để thực hiện hành vi cướp tài sản

Đến khoảng 16h ngày 4/2 (tức 30 Tết), Hùng ra chợ Mường Thanh, làm quen đồng thời xin số điện thoại của Duyên, đề nghị ship gà. Đến 18h40 cùng ngày, Vương Văn Hùng đã gọi điện thoại cho Duyên để đặt mua 10 con gà và yêu cầu Duyên chở gà xuống chỗ hẹn là một ngôi nhà hoang tại khu vực bờ mương đồi Độc Lập (thuộc Tổ dân phố 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ).

Tại đây, Vương Văn Hùng đã dùng côn có xích sắt siết cổ Duyên đến khi Duyên ngất đi và đưa vào ngôi nhà hoang, sau đó dắt xe của Duyên ra bãi đất trống trước nhà rồi gọi điện thoại cho Bùi Văn Công.

Nghe đồng bọn gọi điện, Công rủ thêm Phạm Văn Nhiệm đến ngôi nhà hoang. Theo lời khai, khuya hôm đó, 3 bị can đã thay nhau hãm hiếp cô gái. Sau đó, chúng đưa nạn nhân lên thùng xe tải của Công.

Hùng khai là người đã vứt quần của nạn nhân ở vệ đường. Ngoài ra, sau khi cướp tài sản của cô gái, hắn đã mang xe máy nạn nhân dùng để đi và lồng gà đi vứt để phi tang.

Sáng 6/2 (mùng 2 Tết), Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đến nhà Bùi Văn Công chơi. Tại đây, 2 tên này tiếp tục thay nhau hiếp dâm nạn nhân ngay trên thùng chiếc xe tải của chủ nhà. Chiều hôm đó, 5 bị can bàn bạc sát hại cô gái để bịt đầu mối.

Khuya 6/2, Hùng và Công dùng xe tải chở nạn nhân Cao Mỹ Duyên đến khu vực nghĩa trang Tông Khao, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Tại đây, Công đã dùng côn có xích sắt siết cổ nữ sinh đại học đến chết. Ngay sau đó, 2 bị can mang thi thể đến ngôi nhà hoang ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Tại đây, 5 kẻ đồi bại đã cùng nhau mang thi thể vứt lại hiện trường. Hôm sau, chúng tiếp tục đến nhà Công để cùng nhau bàn bạc cách trốn tội.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Vụ xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Luật sư bất ngờ từ chối 'cùng thuyền' với thân chủ

Thay vì đứng về phía thân chủ để bảo vệ quyền lợi tối đa, nữ luật sư bào chữa cho vợ của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên lại có hành động bất ngờ, khiến bị cáo Vì Thị Thu đòi đổi luật sư bào chữa.