Tin mới

Vụ nữ sinh nhảy cầu tự tử ở Bắc Ninh: Nguyên nhân khó xác định

Thứ bảy, 20/04/2019, 20:59 (GMT+7)

Theo ý kiến của luật sư, vụ nữ sinh tự tử nghi bị cưỡng bức ở Bắc Ninh rất khó xác định được nguyên nhân.

Những ngày qua, sự việc nữ sinh Nguyễn Thị V.A (SN 2001, trú tại xã Hà Mãn, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) tự tử nghi bị cưỡng bức khiến dư luận xôn xao. Điều đáng nói là trước khi chết, nữ sinh này đã gửi rất nhiều tin nhắn cho bạn bè và bạn trai nói mình sẽ tự tử.

Trao đổi với PV Đất Việt, luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn luật sư TP.HCM) nhìn nhận, trong trường hợp này rất khó chứng minh việc nguyên nhân nữ sinh tự tử là gì. Bởi vấn đề này chỉ có một mình nữ sinh biết nhưng nữ sinh này đã mất.

Luật sư này nhận định, có thể có trường hợp nữ sinh này muốn gài và cho đối tượng đi ở tù nên rủ đối tượng vào nhà nghỉ. Sau đó nữ sinh nhắn tin cho bạn bè rằng bị cưỡng bức và sẽ đi tự tử. Tuy nhiên, hiện tại  cần phải dựa trên chứng cứ, dấu vết tại hiện trường để tránh việc oan sai.

Luật sư Hải Bình nhấn mạnh lại rằng, sự việc này cần làm rõ việc nữ sinh vào nhà nghỉ là tự nguyện hay ép buộc? Còn việc nữ sinh tự tử sau khi nói chuyện với bạn trai, bạn trai không tin thì lại là câu chuyện khác.

Vị luật sư nhiều kinh nghiệm nhìn nhận, trường hợp này càng khó chứng minh tội hiếp dâm hơn khi nữ sinh đã nhảy sông tự tử. Bởi khi đã xuống nước dấu hiệu của hiếp dâm sẽ khó kiểm chứng hơn.

Nữ sinh V.A trước khi nhảy cầu tự tử. Ảnh:Người dân cung cấp

Liên quan đến việc nữ sinh Nguyễn Thị V.A. nhảy cầu tự tử nghi do bị hãm hiếp ở Bắc Ninh, thông tin trên VTC News ngày 16/4, Công an tỉnh Bắc Ninh vẫn đang tạm giữ hình sự với Vũ Văn Hiếu (SN 1995 ở thôn Đồng Ngư, xã Ngũ Thái, Thuận Thành, Bắc Ninh) để điều tra về hành vi hiếp dâm.

Tại cơ quan điều tra, Vũ Văn Hiếu bước đầu khai nhận, chiều 14/4, Hiếu đi ăn hội cùng bạn bè ở thôn Ngọc Tỉnh, xã Song Liễu (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) và gặp Nguyễn Thị V.A (SN 2001, ở thôn Công Hà, xã Hà Mãn, Thuận Thành, đang học sinh lớp 12 trường THPT Thuận Thành số 2).
Sau khi gặp tại buổi hội, Hiếu rủ V.A đi uống nước và nữ sinh này đồng ý.

Tuy nhiên, sau khi nói chuyện, Hiếu đã chở thẳng V.A. vào nhà nghỉ Bắc Hà (thuộc xã Xuân Lâm, Thuận Thành, Bắc Ninh). Tại nhà nghỉ, Hiếu đã có hành vi đòi giao cấu. Tuy nhiên, V.A. không đồng ý, chống cự nên Hiếu chưa thực hiện được mục đích của mình.

Ngay sau đó, bạn trai của V.A là Nguyễn Văn Quân (SN 1997, thôn Công Hà, xã Hà Mãn) đến cứu. Gặp nhau tại quán nước, Hiếu đã xin lỗi V.A nhưng do tức giận về hành vi của nam thanh niên nên V.A đã cầm cốc nước hắt vào mặt Hiếu và ném cốc, chửi bới Hiếu. Sau đó mọi người ra về. NGày hôm sau thì Hiếu tự tử.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news