Tin mới

Vụ ô tô lao xuống hồ thủy điện Sơn La: Nạn nhân là Bí thư xã và mẹ vợ

Thứ bảy, 26/08/2017, 15:12 (GMT+7)

Liên quan đến vụ ô tô lao xuống hồ thủy điện Sơn La khiến 2 người tử vong, theo thông tin mới xác nhận người lái chiếc ô tô gặp nạn là anh Đỗ Minh K, 37 tuổi, hiện là Bí thư Đảng ủy xã Pá Khoang, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Liên quan đến vụ ô tô lao xuống hồ thủy điện Sơn La khiến 2 người tử vong, theo thông tin mới xác nhận người lái chiếc ô tô gặp nạn là anh Đỗ Minh K, 37 tuổi, hiện là Bí thư Đảng ủy xã Pá Khoang, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Lực lượng chức năng và người dân địa phương đã cố gắng hết sức nhưng không thể cứu được 2 mẹ con ông Khôi. Ảnh: Điện Biên 24h

Theo thông tin trên VOV, TTXVN, sáng 26/8, các cơ quan chức năng gồm Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Phòng khoa học kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Lai Châu xuống tiến hành đo, khám nghiệm hiện trường để tìm ra nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ tai nạn thương tâm tại km 76+200 trên quốc lộ 12, thuộc địa bàn xã Chăn Nưa, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu khiến 2 người thiệt mạng vào chiều 25/8.

Danh tính các nạn nhân là ông Đỗ Văn Khôi (37 tuổi, thường trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) và cụ bà Nguyễn Thị Ninh (81 tuổi, trú tại xã Thanh Yên, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) - mẹ vợ ông Khôi, trong đó ông Khôi hiện đang làm Bí thư Đảng ủy xã Pá Khoang, huyện Điện Biên.

Theo người nhà nạn nhân, đầu giờ sáng 25/8, ông Khôi gọi điện cho anh vợ nói sẽ đưa mẹ vợ lên thăm, nhưng không nói là khi nào đi. 2 mẹ con ông Khôi xuất phát ở thành phố Điện Biên lên Lai Châu lúc hơn 13h. Khi lên đến thị xã Mường Lay, ông Khôi còn gọi điện thông báo với gia đình là sức khỏe của mẹ rất tốt. Tuy nhiên, khi đến địa phận xã Chăn Nưa (Sìn Hồ) lúc 16h chiều 25/8 thì gặp nạn.

Được biết, xe ô tô con bị nạn mang biển kiểm soát 27A - 031.03 do nạn nhân Khôi mới mua và điểu khiển. Qua điều tra ban đầu của lực lượng Cảnh sát giao thông Lai Châu, nguyên nhân vụ tai nạn do trời mưa, đường trơn, lái xe không quen đường, không làm chủ được tốc độ khi vào cua nên bị mất lái lao xuống lòng hồ.

Hiện thi thể các nạn nhân đã được lực lượng chức năng bàn giao cho gia đình để lo hậu sự và vụ tai nạn sẽ được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thông tin từ lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lai Châu, đoạn đường xảy ra tai nạn cua nhiều, rất nguy hiểm. Một bên là ta luy dương một bên là lòng hồ thủy điện Sơn La ở độ sâu khoảng 50m. Tuy đường nguy hiểm nhưng không có lan can phòng vệ mềm bảo vệ, chỉ có cọc tiêu. Khi xảy ra tai nạn, xe ô tô do anh Khôi điều khiển đã đâm gãy cột tiêu, lao thẳng xuống lòng hồ.

Như tin đã đưa, khoảng 16h chiều 25/8, tại km 76+200 trên quốc lộ 12, thuộc địa bàn xã Chăn Nưa, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng, khi một xe ô tô con lao xuống hồ thủy điện Sơn La.

Sau gần 3 tiếng đồng hồ, với sự hỗ trợ của người dân địa phương, đến 19h tối cùng ngày, lực lượng chức năng địa phương mới đưa được xe gặp nạn lên bờ. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news