Tin mới

Vụ quấn xích quanh cổ cháu ruột: Người chú đến công an trình diện

Thứ sáu, 02/03/2018, 10:45 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc bé trai 5 tuổi bị quấn xích quanh người nhiều vòng ở Thanh Hóa, chiều 1/3, chú ruột cháu bé đã đến công an xã Khuyến Nông (Triệu Sơn, Thanh Hóa) trình diện, thừa nhận việc quấn xích quanh cổ cháu là sai.

Liên quan đến vụ việc bé trai 5 tuổi bị quấn xích quanh người nhiều vòng ở Thanh Hóa, chiều 1/3, chú ruột cháu bé đã đến công an xã Khuyến Nông (Triệu Sơn, Thanh Hóa) trình diện, thừa nhận việc quấn xích quanh cổ cháu là sai.

Image result for quan xich quanh co

Trên VietNamNet dẫn lời ông Nguyễn Văn Trung, Trưởng Công an xã cho biết, sau khi có thư mời làm việc, chiều qua, anh Lê Bá Chót (SN 1989), chú ruột cháu N. đã đến công an xã Khuyến Nông (Triệu Sơn, Thanh Hóa) trình diện.

Tại đây, anh Chót nói, bé N. rất nghịch ngợm, hay trộm cắp. Bố mẹ cháu đi làm ăn xa nên ở với bà nội đã già yếu. Theo anh, cháu N. từng mở tủ lấy trộm nhiều trang sức quý của gia đình anh rồi bán lấy tiền chơi game.

Về việc quấn xích cổ cháu, anh Chót thừa nhận do thiếu hiểu biết nên đã mua xích sắt gông vào người cháu rồi giao chìa khóa cho bà nội cầm.

Trước khi đi làm xa, Chót có dặn bà nội cháu N. mở xích ra khi đến giờ học cho N. đến trường và theo dõi cháu. Bà Nguyễn Thị Phúc cũng thừa nhận đã yêu cầu con trai xích cháu nội.

Theo bà, xích cháu N. là để giữ cháu ở nhà, tránh việc cháu đi chơi lêu lổng và quan trọng nhất là để cai nghiện game cho N.

“Anh Chót chưa ý thức được việc gông xích sắt vào người cháu N. là vi phạm phát luật. Chúng tôi đã tuyên truyền cho anh Chót hành vi đó là ngược đãi trẻ em, vi phạm pháp luật, không được tái diễn nữa”, Trưởng công an xã nói.

Trước đó, trao đổi với Pháp luật TP.HCM sáng ngày 1/3, ông Nguyễn Trọng Vân, Chủ tịch UBND xã Khuyến Nông (Triệu Sơn) cho biết, cháu bé trong đoạn clip tung lên mạng xã hội là Lê Bá N. (12 tuổi), đang là học sinh lớp 5, Trường Tiểu học xã Khuyến Nông.

"N. có hoàn cảnh rất đặc biệt, mẹ của cháu đã qua đời khi cháu chưa được 2 tuổi. Bố cháu đi làm ăn xa và hiện đang sống bà nội gần 90 tuổi.Theo ông Vân, cháu từng lấy 3 chỉ vàng của chú ruột mang đi bán được 170.000 đồng/chỉ và 2 vòng bạc chân của 2 đứa em con chú để đi chơi điện tử. 

Sau đó, N. bị gia đình dùng dây xích tại nhà. Bố cháu đi làm ăn xa, mẹ cháu đã mất, cháu sống với bà nội. Do cháu quá nghịch nên bà nội là bà Nguyễn Thị Phúc (SN 1930) và chú ruột là anh Lê Bá Chót (SN 1989) đã có hành vi trên với cháu", ông Vân thông tin.

Nói về N., trao đổi với PV Dân Trí, cô Bùi Thị Hoàng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Khuyến Nông cho biết, N. là một học sinh cá biệt, cô giáo chủ nhiệm cũng thường xuyên liên lạc với gia đình nhưng ít khi gặp được bố cháu. 

“Mỗi khi đi học vẫn thấy cháu biểu hiện bình thường, do hoàn cảnh gia đình cháu rất khó khăn nên ngày Tết, nhà trường cũng phát quà cho cháu. Hoàn cảnh cháu khổ lắm, bố đi làm ăn xa, mẹ thì mất sớm, ở với bà nội đã cao tuổi”, cô Hoàng cho biết.

 
Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news