Tin mới

Vụ sản phụ tử vong, gia đình phát hiện vết mổ: Sở Y tế vào cuộc

Thứ hai, 06/06/2016, 11:48 (GMT+7)

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ thành lập hội đồng chuyên môn, đánh giá quá trình điều trị cho sản phụ tử vong bất thường sau sinh tối 5/6.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ thành lập hội đồng chuyên môn, đánh giá quá trình điều trị cho sản phụ tử vong bất thường sau sinh tối 5/6. 

Trao đổi với báo chí sáng nay (6/6), bà Lưu Thị Liên – Phó giám đốc sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin sản phụ tử vong sau khi sinh, Sở Y tế Hà Nội đã vào cuộc yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ thành lập ngay hội đồng chuyên môn, đánh giá quá trình điều trị cho sản phụ Nguyễn Thị Ánh.

“Cũng trong sáng nay, Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ đã mở cuộc họp với các chuyên gia phụ sản nhằm đánh giá về chuyên môn vụ việc”, Bà Liên cho biết thêm.

Các bác sĩ đang cấp cứu cho sản phụ. Ảnh người nhà cung cấp

Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng 15h, ngày 4/6, chị Nguyễn Thị Ánh (SN 1993, trú Chương Mỹ - Hà Nội) được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Chương Mỹ nhập viện chờ đẻ. Đến khoảng 17h, chị hạ sinh cháu trai nặng 3,8 kilogam hoàn toàn lành lặn, khỏe mạnh. Nhưng sau đó, gia đình nhận được thông báo chuẩn bị 10 triệu đồng để cấp máu và chuyển ra Bệnh viện Bạch Mai vì lý do sản phụ Ánh có biểu hiện bong huyết.

Sau khi đến Bệnh viện Bạch Mai, gia đình tá hỏa phát hiện chị Ánh có một vết mổ ở phần bụng dưới. Mặc dù được cácY, bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai tận tình cứu chữa, nhưng sản phụ Ánh đã tử vong sau đó.

Điều đặc biệt, là trước và sau khi gia đình đưa sản phụ Ánh tới Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ để sinh, gia đình không nhận được bất kỳ một sự thông báo hay bàn bạc nào về việc sản phụ Ánh phải mổ. ““Khi sự việc sảy ra, họ cử người và bảo cùng lên Bệnh viện Bạch Mai chăm sóc chu đáo, cứu bệnh nhân bằng mọi cách. Tuy nhiên, khi thấy người nhà tôi bị nặng và khó qua khỏi thì họ đã tắt máy, chúng tôi không thể nào liên lạc được”- Người nhà sản phụ Ánh bức xúc.

Theo báo Kiến thức tại Bệnh viện Bạch Mai tối qua 5/6, gia đình sản phụ Ánh bức xúc cho biết: “Bệnh viện đa khoa Chương Mỹ không có bất cứ một lời giải thích nào rõ ràng về việc vì sao cháu tôi phải chuyển viện lên tuyến trên? Cũng như vết mổ phần bụng dưới của cháu tôi là do đâu?".

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sở ý tế