Tin mới

Vụ sập cần cẩu thi công cầu khiến 2 người tử vong: Sơ suất trong quá trình cẩu

Thứ sáu, 04/05/2018, 11:27 (GMT+7)

Nguyên nhân sơ bộ ban đầu khiến cần cẩu gãy được xác định là do sơ suất trong quá trình cẩu khiến Đội trưởng và Đội phó thi công công trường cầu Tình Húc tử vong

Nguyên nhân sơ bộ ban đầu khiến cần cẩu gãy được xác định là do sơ suất trong quá trình cẩu khiến Đội trưởng và Đội phó thi công công trường cầu Tình Húc tử vong.

Sáng 4/5, trao đổi nhanh với PV báo Giao Thông, đại diện Ban Quản lý dự án các công trình giao thông tỉnh Tuyên Quang cho biết, liên quan đến vụ trong quá trình thi công cầu Tình Húc, nối 2 bờ sông Lô (TP. Tuyên Quang) khiến 2 công nhân tử vong, sơ bộ nguyên nhân gãy cần cẩu là do sơ suất trong quá trình cẩu.

Cũng theo tin tức từ Kinh tế đô thị, thông tin ban đầu của vụ việc, vào khoảng 17h45 ngày 29/4 đơn vị thi công cầu Tình Húc là Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đang sử dụng máy cẩu 40 tấn để cẩu nhấc máy khoan cọc nhồi vào vị trí thi công khoan cọc nhồi trụ T9. Tuy nhiên, trong lúc đang thực hiện công việc trên, quá trình thao tác, cẩu nhấc, di chuyển máy khoan cọc nhồi vài vị trí thì xảy ra gãy cần của máy cẩu. Phần cần của máy cẩu bị gãy, làm hai cán bộ đang làm việc tại công trường bị thương và sau đó tử vong trên đường đi cấp cứu.

Hiện trường vụ gãy cần cẩu thi công cầu Tình Húc khiến 2 công nhân tử vong. Ảnh KTĐT

Cũng theo vị đại diện này, trách nhiệm để xảy ra sự cố trên thuộc về nhà thầu thi công là Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường mà trực tiếp là công nhân điều khiển máy cần cẩu đã không xử lý tốt trong quá trình di chuyển cần cẩu.

Danh tính hai nạn nhân được xác định là ông Lê Quang Hanh (SN 1957, trú tại phường Thanh Bình, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình), hiện đang là Đội phó thi công tại công trường cầu Tình Húc và anh Nguyễn Văn Túy (SN 1984, trú tại xã Yên Phong, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình), hiện đang làm Đội trưởng thi công tại công trường cầu Tình Húc.

Được biết, cầu Tình Húc có quy mô cầu cấp I, xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Cầu có chiều dài 907,6m, chiều rộng là 16,5m gồm 4 làn xe cơ giới và phần vỉa hè cho người đi bộ. Dự án được khởi công vào tháng 10/2017. Nhà thầu là liên danh giữa Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường và Cienco 1, thuộc Bộ GTVT.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news