Tin mới

Vụ suýt bỏ thai khỏe mạnh: Bác sĩ về công tác theo tiêu chuẩn chọn nhân tài

Thứ sáu, 05/01/2018, 19:23 (GMT+7)

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, bác sĩ Nguyễn Văn T. (người khám cho nữ bệnh nhân Nguyễn Thị Thanh M.) về công tác tại đây theo tiêu chuẩn chọn nhân tài.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, bác sĩ Nguyễn Văn T. (người khám cho nữ bệnh nhân Nguyễn Thị Thanh M.) về công tác tại đây theo tiêu chuẩn chọn nhân tài.

Liên quan đến sự việc người phụ nữ suýt mất con vì bác sĩ kết luận thai lưu phải hút hỏ, sang viện khác khám thai vẫn bình thường chiều 5/1, trao đổi với PV ông Nguyễn Văn Thường - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội cho biết:

"Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, trong sáng nay ban giám đốc bệnh viện đã khẩn trương có cuộc họp yêu cầu những người liên quan viết tường trình. Hiện tại tôi đã giao cho một Phó giám đốc Bệnh viện họp xem xét làm rõ trách nhiệm của cá nhân và tập thể liên quan", ông Thường nói.

Vụ suýt bỏ thai khỏe mạnh: Bác sĩ về công tác theo tiêu chuẩn chọn nhân tài - Ảnh 1.

Kết quả siêu âm tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội của chị M.

Theo ông Thường, dù sự việc chưa gây hậu quả nghiêm trọng nhưng quan điểm của lãnh đạo bệnh viện sẽ xử lý nghiêm khắc với toàn thể nhân viên.

Hiện tại bác sĩ Nguyễn Văn T. đã tường trình sự việc, chiều nay khoa sẽ giải quyết, trong chiều nay hoặc muộn nhất ngày thứ 2 tuần sau phải có kết quả báo cáo lên ban giám đốc bệnh viện.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang cũng cho biết, trong ngày 4/1, phía lãnh đạo khoa Sản Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cũng đã gặp gỡ trao đổi với chị Nguyễn Thị Thanh M., trước mắt dù đúng hay sai phía khoa Sản cũng đã có lời xin lỗi gia đình, sau sẽ xem xét hình thức xử lý.

"Về tuổi đời không cao nhưng bác sĩ Nguyễn Văn T. là bác sĩ nội trú trường Đại học Y Hà Nội. Anh T. về công tác theo tiêu chuẩn chọn nhân tài của bệnh viện và theo tiêu chí kêu gọi nhân tài của UBND thành phố Hà Nội", ông Thường thông tin.

Vụ suýt bỏ thai khỏe mạnh: Bác sĩ về công tác theo tiêu chuẩn chọn nhân tài - Ảnh 2.

Giấy ra viện tại BVĐK Đức Giang của chị M.

Trước đó, vào khoảng 2h ngày 3/1, chị Nguyễn Thị Thanh M. (SN 1991, ở Long Biên, Hà Nội) được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Long Biên, Hà Nội) cấp cứu trong tình trạng băng huyết.

Sau khi vào bệnh viện, chị M. được chuyển lên khoa Sản của bệnh viện thăm khám. Bác sĩ khám trực tiếp cho chị M. là bác sĩ tên Nguyễn Văn T.

Thăm khám xong, bác sĩ cho biết mới thấy túi nước ối, chưa thấy thai nên yêu cầu chị M. nhập viện vì sợ ra máu sẽ dọa sảy thai và làm hết các xét nghiệm máu cho chị M.

Do bản thân bị trứng đa nang nên cũng khó khăn trong việc mang thai nên chị M. muốn mọi thứ chắc chắn.

Đến 7h sáng ngày 3/1, hết ca trực của bác sĩ T. thì có 1 bác sĩ khác vào thông báo với chị M. kết quả máu của chị có lượng beta HCG cao vượt mức nên có khả năng thai của chị M. bị lưu không phát triển.

Nghĩ rằng bác sĩ chuyên khoa đã chẩn đoán là chính xác nên chị cũng chuẩn bị tâm lý.

Đến ngày 4/1, bác sĩ T. quay lại phòng bệnh để thăm khám và thông báo trong ngày hôm đấy chị M. đi làm thủ thuật hút thai.

Sau đó, chị M. gọi điện thông báo cho chồng về sự việc. Bản thân chồng chị cũng không tin vào kết luận của bác sĩ nên đã qua viện gặp bác sĩ và xin chuyển sang viện khác thăm khác để không ân hận.

Khi chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám và siêu âm, kết quả siêu âm cho thấy con chị bình thường, không làm sao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news