Tin mới

Vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương: Tài xế xe tải đối diện với mức án nào?

Thứ bảy, 27/07/2019, 19:54 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương, luật sư cho biết tài xế xe tải có thể sẽ phải đối diện với mức án 15 năm tù.

Theo tin tức từ Vietnamnet, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Kim Thành đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ", theo khoản 3, điều 260 bộ luật Hình sự năm 2015, đồng thời ra quyết định tạm giữ hình sự đối với lái xe Hà Văn Hoàng.

Được biết, Hà Văn Hoàng (SN 1993, quê Thanh Hóa) là người lái xe tải bị lật đè chết 5 người trên quốc lộ 5, đoạn qua xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành sáng 23/7.

Sau khi gây tai nạn, cơ quan chức năng đã kiểm tra nồng độ cồn của tài xế này thì không phát hiện nồng độ cồn trong khí thở, tài xế cũng âm tính với chất ma túy.

Tại trụ sở công an, Hoàng khai do xe tải bị hỏng phanh nên chủ động điều khiển, ép ô tô vào dải phân cách giữa để giảm tốc độ, dẫn đến Tai nạn giao thông.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh internet

Liên quan đến vụ tai nạn trên, trao đổi với PV Kiến Thức, Luật sư Diệp Năng Bình, Đoàn Luật sư TP Hồ Chí Minh cho biết, bị can trong trường hợp này sẽ áp dụng Điều 260 Tội vi phạm quy định về tham giao thông đường bộ theo Bộ luật Hình sự năm 2015 được sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Khoản 3 Điều 260 Bộ luật hình sự quy định phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm: (a) Làm chết 03 người trở lên; (b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 03 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này 201% trở lên; (c) Gây thiệt hại về tài sản 1.500.000.000 đồng trở lên. Như vậy nếu chứng minh được đây là lỗi của tài xế thì tài xế có thể sẽ đối diện với mức án 15 năm tù.

Thông tin ban đầu cho hay, khoảng 6h04 ngày 23/7, tài xế Hoàng Xuân Hòa điều khiển xe tải mang BKS 29H-15097 chở nước di chuyển trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Khi lưu thông đến km63+300, đoạn qua địa phận xã Cộng Hòa (Kim Thành, Hải Dương) không làm chủ được tốc độ, xe tải đã đâm trúng dải phân cách rồi lật nghiêng đè trúng 7 người đang chờ qua đường.

Hậu quả vụ tai nạn khiến 5 người tử vong, 2 người bị thương, xe tải lật nghiêng trên quốc lộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news