Tin mới

Vụ tai nạn thảm khốc ở Long An: Lãnh đạo Cục CSGT nói gì?

Thứ sáu, 04/01/2019, 20:10 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến hàng chục người thương vong ở Long An, lãnh đạo Cục CSGT cho biết sẽ trao đổi với Bộ GTVT nghiên cứu đề xuất những vấn đề cần giải quyết.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến hàng chục người thương vong ở Long An, lãnh đạo Cục CSGT cho biết sẽ trao đổi với Bộ GTVT nghiên cứu đề xuất những vấn đề cần giải quyết.

Chiều ngày 4/1, Bộ Công an tổ chức buổi họp báo để thông báo về tình hình kết qua công tác năm 2018 do Thượng tướng Bùi Văn Nam – Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì, báo Giao Thông đưa tin.

Tại cuộc họp, nhiều câu hỏi xung quanh vụ tài xế container gây tai nạn thảm khốc ở Long An, Thượng tướng Bùi Văn Nam – Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết đây là vấn đề vừa mới trước đó và Bộ trưởng Tô Lâm đã có chỉ đạo. Theo đó, Thứ trưởng Bùi Văn Nam phân công đại diện Cục CSGT trả lời các câu hỏi này.

Đại tá Đỗ Thanh Bình - Phó Cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an. Ảnh báo Giao Thông

Người Lao Động dẫn lời đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) : "Qua vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Long An, trách nhiệm của lực lượng CSGT sẽ trao đổi với Bộ GTVT nghiên cứu đề xuất những vấn đề cần giải quyết".

Theo Đại tá Đỗ Thanh Bình, năm 2018 lực lượng CSGT đã xử lý 176.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tăng hơn 13% so với cùng kỳ. Chính vì vậy, hiện nay, lực lượng CSGT đang hực hiện cao điểm bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết. 

Đại diện Cục CSGT cho biết thêm, qua vụ tai nạn ở Long An, các lực lượng chức năng sẽ xử lý mạnh, răn đe đối với các vi phạm nồng độ cồn.

Nhận định về tình trạng các tài xế container đường dài nghiện ma túy, ông Bình cho hay, từ đầu năm 2018 đến nay đã có 2 vụ TNGT liên quan đến ma túy, còn tỷ lệ tài xế dùng ma túy cao thế nào thì Cục CSGT chưa có số liệu.

"Theo quy định của Bộ Y tế và Bộ GTVT, thi lấy bằng lái xe phải khám sức khỏe, trong đó có kiểm tra ma túy trong máu và nước tiểu. Hằng năm phải kiểm tra, khám sức khỏe định kỳ và đột xuất đối với lái xe. Trách nhiệm này thuộc về chủ doanh nghiệp. Đối với CSGT, khi tai nạn xảy ra thì kiểm tra nồng độ cồn và kiểm tra ma túy là bắt buộc" - đại tá Bình cho biết thêm.

Trước đó, khoảng 15h ngày 2/1, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ở  ngã tư Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An do xe container mang BKS 62C - 043.48 từ tỉnh Long An đi TP.HCM đâm nhiều phương tiện đang dừng chờ đèn đỏ. 

Hậu quả vụ tai nạn khiến 4 người chết và 18 người bị thương. Theo đó, công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ tài xế điều khiển xe container gây tai nạn là Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, ở huyện Bến Lức) để điều tra.

Đáng chú ý là khi xét nghiệm máu đối với tài xế container thì kết quả 2 lần đều cho thấy Hiếu dương tính với heroin, âm tính với các loại ma túy tổng hợp khác. Bên cạnh đó, tài xế Hiếu cũng được xác định có nồng độ cồn cao.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news